BỘ SƯU TẬP DIAMOND, SAPPHIRE, EMERALD CỦA CÔNG NƯƠNG DIANA

BỘ SƯU TẬP DIAMOND, SAPPHIRE, EMERALD CỦA CÔNG NƯƠNG DIANA

Công nương Diana sở hữu bộ sưu tập trang sức đá quý trị giá trong đó một số được thiết kế riêng. Cùng chiêm ngưỡng bộ sưu tập trang sức của công nương Diana với phần lớn là kim cương, sapphire, emerald và ngọc trai.

THE SPENCER TIARA

Một trong những bộ sưu tập có thể nhận diện được nhất trong bộ sưu tập trang sức của Diana. The Spencer Tiara thuộc về cha cô và Earl Spencer (anh trai cô), đó là lý do tại sao chiếc vương miện này phù hợp được đeo trong đám cưới năm 1981 của cô với thái tử Charles. Mặc dù nó thuộc về cha cô, Diana tiếp tục đeo vương miện này nhiều lần. Nó gắn liền với Diana, nên nó đã không được đeo công khai kể từ cái chết của cô.

CAMBRIDGE LOVER’S KNOT TIARA

Còn được gọi là Queen Mary’Lover’s Knot Tiara, chiếc Tiara đính ngọc trai và kim cương này là biểu tượng của Diana. Trước đám cưới của Diana, có tin đồn rằng đây sẽ là chiếc vương miện lấp lánh cô đeo trong ngày trọng đại, khi nữ hoàng trao nó như một món quà cưới. Và sau khi ly hôn với hoàng tử Charles, nó đã trở lại vương đài của nữ hoàng cho đến bây giờ. Nó được thế hệ kế tiếp chấp nhận, như công chúa Kate đã sử dụng nó nhiều lần kể từ khi kết hôn.

THE QUEEN MOTHER’S SAPPHIRE BROOCH NECKLACE

Đây là một món quà cưới cho Diana từ Nữ Hoàng. Rất sớm trong cuộc hôn nhân của cô, Diana đeo viên đã quý sapphire này đính trên một chiếc trâm cài áo, giống như bà nội của cô đã làm, nhưng ngay sau đó, cô đã tự thiết kế lại. Cô đã biến nó thành một chiếc vòng cổ với nhiều sợi ngọc trai đính viên sapphire này. Diana tiếp tục đeo vòng cổ sau khi ly hôn.

SAPPHIRE AND DIAMOND ENGAGEMT RING

Có lẻ viên ngọc quý mang tính biểu tượng nhất của Diana chính là chiếc nhẫn đính hôn của cô. Hiện giờ nó năm trên bàn tay của công chúa Kate. Chiếc nhẫn đính viên Sapphire 12 carat được bao quanh bởi 14 viên kim cương thiết kế kiểu solitaire và chế tắc bằng vàng trắng 18carat. Không giống như các cô dâu hoàng gia trước đây, chiếc nhẫn của Diana không phải là thiết kế tùy chỉnh, mà là từ cataloge của nhà trang sức Garrard. Vào thời điểm đính hôn của mình, hoàng tử William nói rằng ông đã chọn để đeo cho Kate chiếc nhẫn của mẹ mình như một cách để đánh dấu một ngày đặc biệt.

THE SWAN LAKE SET

Một trong những lần xuất hiện trước công chúng của cô trước khi cô qua đời, Diana tham dự một buổi biểu diễn Swan Lake tại Royal Albert Hall ở London. Cô đã đeo chiếc vòng cổ kim cương và ngọc trai này, nó đã giành được biệt danh là chiếc vòng cổ “Swan Lake”. Đó là một phần của bộ trang sức, nhưng vào thời điểm đính hôn, đôi bông tai vẫn chưa hoàn thành. Diana đã chết trước khi chúng hoàn thành và không bao giờ nhìn thấy sản phẩm cuối cùng. Không giống nhiều viên ngọc quý của cô, chiếc này không thuộc về gia đình Hoàng gia, và đã được bán đấu giá sau cái chết của cô. Nếu bạn yêu thích bộ trang sức này, nó sẽ được bán đấu giá lại lần nữa – với mức giá 12 triệu USD.

THE ART DECO EMERALD CHOKER

Được tạo ra bởi nữ hoàng Mary để thể hiện sự giàu có của cô ấy về emerald nổi tiếng Cambridge, chiếc vòng đeo đầu đính kim cương và ngọc lục bảo thường xuyên được công nương Diana đeo trong suốt cuộc hôn nhân của cô. Nó thuộc về nữ Hoàng, người hiếm khi đeo nó, đó là lý do tại sao bà ấy cho cô con dâu mượn đeo. Diana là một fan hâm mộ lớn của Choker, và cô ấy rất sáng tạo trong cách đeo nó khi thì đeo cổ, khi thì đeo trên đầu.

THE SAUDI SUITTE

Bộ sưu tập đồ trang sức của Diana không bao giờ thiếu sapphire. Bộ trang sức này là một món quá cưới của thái tử Fahd của Saudi Arabia và ban đầu bao gồm đồng hồ đeo tay, bông tai, vòng đeo tay, chiếc nhẫn và món ấn tượng nhất là một chiếc vòng cổ bằng kim cương vời mặt dây chuyền đính kim cương và sapphire.

AQUAMARINE RING AND BRACELET

Nhẫn sapphire không chỉ là món trang sức ấn tượng của công nương Diana. Cô còn đeo viên Aquamarine giác cắt emerald khi tham gia buổi bán đầu giá quần áo của cô tại nhà bán đầu giá Christie năm 1997. Chiếc nhẫn này năm trong một bộ trang sức có chiếc vòng tay năm chuỗi ngọc trai đính viên Aquamarine. Cô ấy đã đoe cả hai món trong buổi gala dinner tại Australia năm 1996.

PEARL NECKLACE

Công nương Diana đã thường xuyên đeo ngọc trai, hoặc là chiếc vòng ngọc trai đơn giản hay vòng cổ ngọc trai nhiều lớp. Trong hình cô đã kết hợp 2 món vòng ngọc trai với một chiếc đính viên ngọc trai giọt nước và một vòng ngọc trai tám lớp.

THE ELEVEN – STRAND PEARL CHOKER WITH DIAMOND AND RUBY SPACERS

Một món trang sức ngọc trai khác của công nương Diana là chiếc vòng ngọc trai “ 11-strand choker” đính diamond và ruby. Cô ấy đã đeo chiếc vòng ngọc trai khi tham dự một số sự kiện.

Nguồn: People.com

Quay lại blog