CHỌN HÌNH DÁNG KIM CƯƠNG THEO TÍNH CÁCH

CHỌN HÌNH DÁNG KIM CƯƠNG THEO TÍNH CÁCH

Kim cương được xem là biểu tượng của sự tinh khiết và trong trắng, là hiện thân của sức mạnh, quyền lực, sự giàu sang, lòng can đảm và là biểu tượng bất diệt của tình yêu. Và bất kì cô gái nào cũng muốn ở hữu một món trang sức kim cương. Vậy các bạn đã biết cách chọn hình dáng kim cương theo tính cách của mình hay chưa? Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm câu trả lời nhé.

  • Nhẫn kim cương
  • Trang sức kim cương

Kim cương dạng emerald

Không có quá nhiều mặt cắt để chiếu sáng rực rỡ cũng như che đi những khiếm khuyết, bởi vậy những viên kim cương phải có màu sắc và độ tinh khiết cao mới được lựa chọn để chế tác theo dạng Emerald này.

Nếu những viên kim cương dạng này thu hút được sự yêu thích của bạn, thể hiện rằng bạn là người ưa mạo hiểm và thích khám phá.

Là một người tự tin, bạn luôn sẵn sàng thử sức với những điều mới lạ và không sợ hãi với những lần mình vấp ngã.

Kim cương dạng tròn

Dạng tròn là hình dạng kim cương phổ biến nhất. Hình dạng này mang sự đơn giản tinh tế và cân xứng, có thể đính lên hầu hết các thiết kế trang sức khác nhau. Ngoài ra kim cương dạng tròn còn mang vẻ đẹp bền bỉ và độ sáng cao.

Lựa chọn kim cương dạng tròn, bạn là người yêu thích sự tinh tế, đơn giản và đẳng cấp. Món quà với viên kim cương tròn còn mang ý nghĩa của sự vĩnh hằng, vì đơn giản luôn là tiêu chuẩn cho vẻ đẹp của sự trường tồn.

Kim cương dạng Asscher

Đây là dạng kim cương duy nhất được đặt tên theo người phát minh ra nó. Những viên kim cương asscher được cắt theo kỹ thuật gần giống với những viên emerald nhưng có hình dạng vuông vức hơn. Thiết kế asscher từng được đăng ký độc quyền nên số lượng những viên kim cương có dạng này trên thị trường cũng khá hạn chế. Việc lựa chọn hình dáng kim cương này chứng tỏ bạn là người thanh lịch, nữ tính và rất yêu thích thời trang. Bạn coi việc cập nhật các xu thế thời trang cũng như cảm nhận những cái đẹp là phần không thể thiếu trong cuộc sống của mình. Điều đó thể hiện khá rõ ở phong cách ăn mặc của bạn.

Kim cương dạng Cushion

Giống với tên gọi của mình, kim cương được cắt mài theo dạng này có dáng vẻ đầy đặn, mềm mại như một chiếc gối ôm với các cạnh vuông được bo tròn. Kim cương được cắt theo dạng này có độ chiếu sáng khá tốt, chỉ đứng sau dạng vuông và dạng tròn.

Lựa chọn kim cương được cắt theo dạng này chứng tỏ bạn là người điềm tĩnh và rộng lượng. Trong mọi tình huống dù khó khăn gấp gáp, bạn vẫn luôn giữ được một cái đầu lạnh, phân tích sự việc chi tiết cụ thể để đưa ra kết quả đúng đắn nhất. Ngoài ra, nếu yêu thích kim cương dạng này còn thể hiện bạn là người phóng khoáng, sẵn sàng tha thứ cho người khác. Với bạn, gia đình và các mối quan hệ là những điều quan trọng trong cuộc sống.

Kim cương dạng quả lê hay giọt nước (Pear)

Viên kim cương hình giọt nước mang nét đẹp cổ điển và quý phái, kiều diễm. Đây là hình dạng kim cương được ưa chuộng trong các thiết kế phong cách cổ điển, hoàng gia.

Viên kim cương hình quả lê sẽ là món quà và món trang sức hoàn hảo cho những quý cô nữ tính và dịu dàng.

Kim cương dạng Oval

Hình dạng này sẽ giúp viên kim cương trông to hơn so với những viên kim cương dạng tròn có cùng khối lượng. Tuy nhiên, những viên kim cương dạng oval thường có phần đáy cạn khiến ánh sáng bị hút vào vùng tâm của viên đá, dẫn đến độ chiếu sáng của dạng này sẽ không cao. Nếu lựa chọn viên kim cương hình oval, chứng tỏ bạn là người độc lập và vô cùng sáng tạo. Bạn thích tự trải nghiệm những điều mới lạ theo cách của riêng mình và không ngại đón nhận những thử thách hay vị trí công việc mới.

Kim cương dạng tim

Mang vẻ đẹp lãng mạn và thu hút, kiểu cắt kim cương dạng trái tim thường được các quý ông lựa chọn để dành tặng cho một nửa yêu thương của mình. Những viên đá được lựa chọn để cắt theo kiểu này phải có kích thước đủ lớn để trong khi hoàn thiện, hình trái tim hiện lên rõ nét và không vị các chấu che đi.

Với vẻ đẹp tinh tế và lãng mạn của mình, kim cương dạng trái tim sẽ được nhiều cô nàng yêu thích. Điều đó thể hiện bạn là một cô nàng mong manh, nhạy cảm và luôn sống theo chủ nghĩa lý tưởng hóa. Trong tình yêu, bạn là người ngọt ngào, luôn biết cách tạo ra những khoảnh khắc lãng mạn để mối quan hệ của 2 người thêm thăng hoa.

Quay lại blog