CIBJO NHẬN ĐỊNH PHÂN LOẠI LÀ THUẬT NGỮ CHỈ DÀNH CHO KIM CƯƠNG TỰ NHIÊN

CIBJO NHẬN ĐỊNH PHÂN LOẠI LÀ THUẬT NGỮ CHỈ DÀNH CHO KIM CƯƠNG TỰ NHIÊN

CIBJO liên đoàn trang sức Thế Giới đã khuyến cáo rằng các phòng thí nghiệm chỉ sự dụng thuật ngữ “báo cáo phân loại” cho kim cương tự nhiên, với những lập luận rằng những viên đá được phát triển trong phòng thí nghiệm đã thiếu đi sự quý hiếm để làm cơ sở cho khái niệm phân loại.

Thay vào đó, các tài liệu cung cấp chi tiết về kim cương tổng hợp được gọi với cái tên “thông số kỹ thuật sản phẩm kim cương được phát triển trong phòng thí nghiệm” CIBJO đã thúc giục trong một bộ hướng dẫn mới được phát hành cho thương mại trong tuần này.

Người đại diện phát ngôn của CIBJO nói với Rapaport News vào hôm thứ Ba rằng báo cáo chấm điểm tiêu chuẩn ngụ ý “mức độ hiếm của sản phẩm”. “Nhưng mặt khác, người tiêu dùng có quyền biết các thành phần của sản phẩm là gì. Yếu tố quan trọng là thuật ngữ ‘phân loại’ được đưa ra. ”

Ảnh: Kim cương đánh bóng. (Shutterstock)

Hội đồng quản trị của CIBJO đã cung cấp Hướng dẫn kim cương mới cho Phòng thí nghiệm-Grown để các công ty liên kết và hiệp hội quốc gia xem xét. Giai đoạn tham vấn là giai đoạn cuối cùng trong một quá trình kéo dài hai năm để tạo ra các tiêu chuẩn hài hòa cho đá nhân tạo.

Cuốn sách quy tắc, không ràng buộc, cũng kêu gọi các phòng thí nghiệm cung cấp thêm thông tin như tên của nhà sản xuất, quốc gia và phương pháp sản xuất (lắng đọng hơi hóa học hoặc Áp suất cao-Nhiệt độ cao) và thông tin về các phương pháp xử lý sau tăng trưởng . Tổ chức cũng khuyến nghị rằng các chữ cái “LG” đứng trước các cấp màu và độ trong trên báo cáo để chỉ ra những viên đá được phát triển trong phòng thí nghiệm.

Hướng dẫn này đề cập đến cách mô tả kim cương được phát triển trong phòng thí nghiệm và trưng bày chúng tại các sự kiện như triển lãm thương mại. Họ cũng đưa ra các khuyến nghị về cách các công ty nên tiết lộ nguồn gốc của những viên đá trên hóa đơn và chứng từ gửi hàng cũng như thảo luận về công nghệ phát hiện chất tổng hợp.

CIBJO giải thích: “Một nguyên tắc chính của Hướng dẫn kim cương trong phòng thí nghiệm là để đảm bảo sự tự tin, người tiêu dùng phải nhận được thông tin đầy đủ và rõ ràng về những gì họ đang mua, để họ có thể đưa ra quyết định mua hàng một cách có ý thức.

CIBJO’s Blue Book, một tài liệu riêng biệt về các tiêu chuẩn và thuật ngữ phân loại, đặc biệt là giữ nguyên “tự nhiên” trong định nghĩa về kim cương ngay cả sau khi Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ bỏ từ này vào năm 2018.

Quay lại blog