DE BEERS CHỊU NHIỀU THÁCH THỨC DO COVID -19

DE BEERS CHỊU NHIỀU THÁCH THỨC DO COVID -19

Vào nửa đầu năm 2020 De Beers đã phải chịu nhiều tổn thất nặng nề do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Và sẽ còn nhiều thách thức đáng kể sẽ vẫn còn đối với thị trường trang sức kim cương.

Công ty khai thác kim cương này rơi vào trạng thái báo động đỏ trong sáu tháng kết thúc vào ngày 30 tháng 6, với khoản lỗ cơ bản là 214 triệu đô la so với lợi nhuận 187 triệu đô la một năm trước đó. Thu nhập trước lãi vay, thuế và khấu hao chỉ đạt 2 triệu đô la, so với 518 triệu đô la trong nữa đầu năm 2019.

Những khó khăn đối với nhu cầu kim cương thô sẽ tiếp tục trong thời gian ngắn với những hạn chế đang diễn ta ở miền nam Châu Phi, cũng như những nguy cơ xảy ra thêm nhiều trường hợp Covid-19 tại các trung tâm cắt của Ấn Độ công ty giải thích tạm thời báo cáo của công ty mẹ Anglo American xuất bản vào thứ năm.


Ảnh: Một hộp hàng hóa giao dịch của De Beers với những viên kim cương thô. (De Beers).

Tại trụ sở của mình ở Gaborone, Botswana De Beers đã tổ chức 10 điểm bán hàng. Tuy nhiên, còn hạn chế vấn đề đi lại đã buộc họ phải hủy bỏ phiên giao dịch thứ 3, bắt đầu vào cuối tháng 3 và cho phép những người khách hàng được hoàn phân bố toàn bộ hàng của mình tại các sự kiện tiếp theo. Doanh số bàn kim cương thô của công ty đã giảm 56% so với cùng kỳ chỉ còn 1 tỷ đô la trong giai đoạn này và phần lớn doanh thu đó đến từ hai điểm bá hàng đầu tiên của năm, trước đại dịch. Giá trung bình giảm 21% xuống còn $ 119 mỗi carat, trong khi chỉ số giá kim cương thô trung bình của công ty giảm 8%.

Tổng doanh thu giảm 54% xuống còn 1,22 tỷ USD, bao gồm doanh thu từ đơn vị kim cương thô De Beers, mảng kim cương công nghiệp và tổng hợp Element Six và các bộ phận khác như phân loại và nghiên cứu.

De Beers cho biết họ đã và đang đẩy nhanh quá trình chuyển đổi kinh doanh do sự chậm lại của nhu cầu, bao gồm cả việc xem xét các hoạt động khai thác và nền tảng bán kim cương thô của mình. Công ty bán khoảng 90% số kim cương thô thông qua các hợp đồng dài hạn cho những khách hàng và phần còn lại thông qua nền tảng đấu giá. Việc đánh giá lại các hợp đồng đã được tiến hành trước cuộc khủng hoảng coronavirus, với việc De Beers lên kế hoạch cho một mô hình cung ứng linh hoạt hơn bằng cách chia khách hàng thành ba loại: nhà sản xuất, đại lý và nhà bán lẻ.

Giám đốc điều hành Bruce Cleaver đã thông báo cho các nhân viên vào thứ năm về các kế hoạch, theo một báo cáo trên Miningmx. Công ty duy trì triển vọng cả năm để khai thác được 25 triệu đến 27 triệu carat trong năm 2020. Sản xuất giảm 27% xuống còn 11,3 triệu carat trong nửa đầu.

Các thương hiệu trang sức của công ty cũng chứng kiến ​​sự sụt giảm nghiêm trọng khi phần lớn các cửa hàng của De Beers Jewelers và các đối tác bán lẻ của hãng mang nhãn hiệu Forevermark đã bị đóng cửa trong phần lớn của kỳ báo cáo. Trong khi hầu hết đã mở cửa trở lại, nguy cơ ngừng hoạt động vẫn có thể xảy ra, De Beers lưu ý.

Triển vọng thị trường hiện tại rất không chắc chắn do khả năng xảy ra đợt nhiễm Covid-19 thứ hai [và] khả năng các biện pháp tài chính và tiền tệ để tiếp tục hỗ trợ việc làm và kinh doanh tại các quốc gia tiêu dùng, cũng như hình dạng và sức mạnh của sự phục hồi kinh tế vĩ mô toàn cầu, công ty nói.

Quay lại blog