ĐEO NHẪN CƯỚI TAY NÀO NGÓN NÀO CHO ĐÚNG

ĐEO NHẪN CƯỚI TAY NÀO NGÓN NÀO CHO ĐÚNG

Đeo nhẫn cưới tay nào cho đúng? Chú rể và cô dâu nên đeo nhẫn cưới vào ngón nào? Đã có rất nhiều cặp đôi băn khoăn không chắc chắn đeo nhẫn đính hôn tay nào, ngón nào là đúng nhất. Bởi nhẫn cưới chính là sự minh chứng cho tình yêu vĩnh cửu, là một kỉ vật thiêng liêng của bất cứ một đôi vợ chồng nào cũng xem trọng. Hãy cùng Cao Diamond tìm hiểu nhé!

Nhẫn cưới – biểu tượng của hôn nhân

Tại sao trong một lễ cưới người ta thường thực hiện nghi lễ trao nhẫn cưới . Đây chẳng phải là một phong tục hay nghi thức? Từ rất lâu việc đeo nhẫn cưới tay nào đang được quan tâm nhiều. Vào thời Ai Cập cổ đại, chiếc nhẫn cưới là biểu tượng thiêng liêng của sự gắn kết không bao giờ chấm dứt. Hay vào thời Hi Lạp, việc cô gái chấp nhận cho người con trai đeo nhẫn cưới vào tay đồng nghĩa với việc bị trói buộc cả về tinh thần lẫn thể xác và chẳng còn được tự do như trước.

Ngày nay, việc đeo nhẫn cưới hầu như là một nghi thức không thể thiếu trong đám với của tất cả các nước trên thế giới. Đeo nhẫn cưới chính là hành động khẳng định sự kết nối giữa hai người. Nhẫn cưới như là biểu tượng của tình yêu, là sợi dây gắn kết giữa các cặp vợ chồng.

Khi người con gái chấp nhận để người con trai đeo nhẫn cưới vào tay mình chứng tỏ họ đã trao hết niềm tin yêu, sự gắn kết và ràng buộc đối với người con trai đó đồng thời người con trai cũng đã chịu sự gắn kết một cách trung thực nhất với một nửa còn lại của đời mình.

Đeo nhẫn cưới tay nào cho đúng và phù hợp

Thông thường, nhẫn cưới thường được đeo ở ngón áp út, trừ một số quốc gia đặc biệt. Mỗi nơi có một lý giải riêng cho ý nghĩa của ngón tay này.

  • Người phương tây quan niệm ngón áp út của bàn tay trái có một mạch máu chạy thẳng vào tim, do đó họ đeo nhẫn cưới vào ngón tay đó để tượng trưng cho một tình yêu duy nhất, chân thành.
  • Người phương đông lại cho rằng, nếu như ngón cái tượng trưng cho cha mẹ, ngón trỏ tượng trưng cho anh em, ngón giữa biểu hiện của cái tôi thì ngón áp út tượng trưng cho người bạn đời cùng tình yêu lứa đôi nồng ấm.
  • Cũng có một số quan niệm cho rằng ngón áp út là ngón tay đặc biệt, bởi khi gập ngón tay giữa lại rồi áp các đầu ngón tay lại với nhau, các ngón khác sẽ dễ dàng tách ra, chỉ hai ngón áp út là không thể tách rời, giống như vợ chồng luôn khăng khít đồng cam cộng khổ cùng nhau.
  • Ở Việt Nam, ngón đeo nhẫn truyền thống vẫn luôn là ngón áp út và tuân theo quan niệm “nam tả, nữ hữu”, tức nam mang nhẫn tay trái và nữ mang nhẫn tay phải.

Đối với Cô dâu: Nữ giới nên đeo nhẫn cưới ở vị trí ngón tay áp út và đeo bàn tay phía bên phải. Nếu có thêm nhẫn đính hôn thì các cô dâu sẽ đeo nhẫn đính hôn ở vị trí ngón tay giữa (của tay phải).

Đối với Chú rể: Nam giới nên đeo nhẫn cưới ở vị trí tay ngón áp út (tương tự cô dâu) nhưng đeo ở vị trí bên bàn tay trái.

Dù theo cách lý giải nào đi chăng nữa thì như một quy luật bất thành văn, người ta mặc định chiếc nhẫn nằm khiêm nhường trên ngón áp út chính là nhẫn cưới với lời tuyên bố: Tôi đã lập gia đình!

Chiếc nhẫn cưới chính là một kỷ vật thiêng liêng của tình yêu không thể thiếu trong hôn nhân, không thể thiếu trong các nghi thức cưới hỏi. Nếu như chúng ta biết trân trọng, nâng niu và hiểu ý nghĩa sâu sắc về ý nghĩa của chiếc nhẫn cưới thì chắc chắn rằng chúng ta sẽ có một cuộc sống viên mãn đến trọn đời. Giây phút trao nhẫn cưới cho nhau chính là khoảnh khắc đồng ý đi cùng nhau, sống có nghĩa vụ và trách nhiệm với nhau đến hết cuộc đời. Hãy đeo nhẫn cưới cho nhau bằng cả tấm lòng thuỷ dung, son sắt của mình!

Quay lại blog