“HÀNH TRÌNH GIA CÔNG” CỦA TIFFANY CÔNG KHAI XUẤT XỨ TỪNG VIÊN KIM CƯƠNG

“HÀNH TRÌNH GIA CÔNG” CỦA TIFFANY CÔNG KHAI XUẤT XỨ TỪNG VIÊN KIM CƯƠNG

Tiffany & Co. vừa công bố một chương trình chi tiết về xuất xứ của những viên kim cương bán ra, cụ thể tới nguồn gốc mỏ và quốc gia khai thác. Để chứng minh cam kết về truy xuất nguồn gốc, thương hiệu có trụ sở tại New York dự định chia sẻ “Hành trình gia công” này cho tất cả viên kim cương mới từ 0,18 carat trở lên.

“Được hình thành cách đây tới 3 tỷ năm, kim cương là biểu tượng của những khoảnh khắc quan trọng nhất trong cuộc đời chúng ta. Không có gì mờ ám về kim cương Tiffany. Khách hàng của chúng tôi muốn và xứng đáng được biết món trang sức kim cương giá trị nhất, được trân trọng nhất của họ đến từ đâu và nó ra đời như thế nào.” – Alessandro Bogliolo, Giám đốc điều hành Tiffany & Co chia sẻ.

Bản tường thuật bao gồm thông tin từng giai đoạn từ mỏ đến cửa hàng: nơi khai thác viên kim cương, nơi cắt, đánh bóng & phân loại, và chi tiết về việc kết hợp nó vào một món đồ trang sức hoàn chỉnh.

Tính bền vững và nhận thức

Bằng cam kết truy xuất nguồn gốc đầy đủ và các sáng kiến bền vững, Tiffany hy vọng sẽ làm hài lòng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng về tính minh bạch, đồng thời truyền cảm hứng cho những đơn vị khác trong ngành kim cương và trang sức để mang lại những thay đổi tích cực tương tự.

“Nhìn chung, ngành công nghiệp kim cương vẫn còn rất mơ hồ về chuỗi cung ứng đồ trang sức. Khách hàng của chúng tôi xứng đáng được biết rằng một viên kim cương Tiffany đã được xử lý với tiêu chuẩn cao nhất, không chỉ về chất lượng mà còn về trách nhiệm xã hội và môi trường.” – Anisa Kamadoli Costa, CSO, Tiffany & Co.

Tính cam kết bền vững của Tiffany không chỉ áp dụng với kim cương. Hơn 70 loại đá quý màu được kết hợp trong đồ trang sức của Tiffany & Co cũng như các kim loại quý được sử dụng trong chế tạo cũng có các nguyên tắc và quy trình khai thác cụ thể cho từng loại. San hô và ngà voi hoàn toàn không được sử dụng và công ty không lấy nguyên liệu từ các quốc gia đang có nghi ngại về vi phạm nhân quyền.

Lãng mạn hóa

Những viên kim cương lâu đời nhất có niên đại 3 tỷ năm, và những viên kim cương trẻ nhất khoảng 1 tỷ năm tuổi. Để đưa ra hình dung về số tuổi của những viên kim cương, có thể so sánh nếu những viên kim cương trẻ nhất kỷ niệm sinh nhật lần thứ 100 vào ngày hôm nay, thì lịch sử loài người chưa đầy một tuần tuổi. Và đối với những viên kim cương lâu đời nhất, con người chỉ tồn tại được 48 giờ.

Kim cương của Tiffany chủ yếu có nguồn gốc từ Úc, Botswana, Canada, Namibia, Nga và Nam Phi. Việc cắt mài và đánh bóng diễn ra tại các xưởng của Tiffany & Co. ở Bỉ, Botswana, Campuchia, Mauritius, Việt Nam và Mỹ.

Vào năm 2019, Tiffany là thương hiệu trang sức xa xỉ đầu tiên bắt đầu công khai thông tin xuất xứ cho mỗi viên kim cương bán ra.

Quay lại blog