HÀNH TRÌNH NGOẠN MỤC CỦA KIM CƯƠNG VÀNG KIMBERLEY

HÀNH TRÌNH NGOẠN MỤC CỦA KIM CƯƠNG VÀNG KIMBERLEY

Vào năm 2019, dọc theo thềm sông Vaal trong mỏ kim cương phù sa cổ gần Kimberley, Nam Phi, một viên kim cương thô màu vàng tuyệt đẹp nặng hơn 100 carat.

Nguồn gốc địa lý này là nôi phát hiện các loại đá quý nổi tiếng khác bao gồm Eureka, Oppenheimer, Ngôi sao Châu Phi và Ngôi sao Mouawad Kimberley năm 2016, viên kim cương cắt hình quả lê rực rỡ màu vàng sống động lạ mắt lớn nhất từng được Viện Đá quý Hoa Kỳ phân loại.

Ngay sau khi phát hiện ra viên kim cương thô tuyệt đẹp này, viên pha lê quý hiếm và độc nhất đã được Mouawad mua lại. Sau đó, trong một quá trình kéo dài sáu tháng, nó được quét, phân tích, cắt và đánh bóng bởi những người thợ thủ công bậc thầy của Mouawad ở Johannesburg, Nam Phi.

Quá trình quét đã xác nhận tiềm năng của một viên kim cương cắt lớp đệm nặng khoảng 71 carat và một viên đá vệ tinh khoảng 10 carat trong một vết cắt bức xạ. Sau khi được các thợ thủ công của Mouawad cắt cẩn thận, viên kim cương thô trở thành hai mảnh phân biệt: viên đá lớn hơn được hoàn thiện như một viên kim cương màu vàng đậm lạ mắt hình đệm 71,13 carat, được xếp hạng VVS2 về độ trong, trong khi viên đá vệ tinh hoàn thành viên kim cương cắt bức xạ 10,17 carat, được đánh giá nội bộ hoàn mỹ, với cả hai viên kim cương đều thể hiện độ bóng và đối xứng tuyệt vời.

Hai viên kim cương này tham gia vào các thương vụ mua lại gần đây, chẳng hạn như viên kim cương D Flawless Dynasty nặng 51,03 carat và Mouawad Dragon 54,21 carat, viên kim cương màu vàng rực rỡ tròn lớn nhất trên thế giới, thay thế cho họ trong bộ sưu tập Mouawad ngày càng phát triển. Bộ sưu tập này bao gồm nhiều viên kim cương đặc biệt nhất thế giới, chẳng hạn như viên kim cương Jubilee 245,35 carat, viên kim cương Nữ hoàng Hà Lan 135,92 carat, Taylor Burton 69,42 carat và chiếc đệm lớn nhất hình chữ D IF nặng 218,08 carat.

Quay lại blog