KIM CƯƠNG CẮT HOA HỒNG: MỘT VÀI HƯỚNG DẪN KHI CHỌN MUA

KIM CƯƠNG CẮT HOA HỒNG: MỘT VÀI HƯỚNG DẪN KHI CHỌN MUA

Phong cách cổ điển đang quay trở lại với trang sức cầu hôn hiện đại, kim cương cắt hoa hồng đã trở nên phổ biến sau khi Justin Theroux cầu hôn Jennifer Aniston năm 2012 với một chiếc nhẫn kim cương cắt hoa hồng, lập tức gây ra sự chú ý của công chúng. Mặt cắt của kim cương cắt hoa hồng chính là điểm để phân biệt với kim cương cắt tròn, vuông và bầu dục phổ biến ngày nay. Nhưng đó chỉ là một trong những lý do khiến kim cương cắt hoa hồng là đặc biệt. Kiểu cắt tuyệt vời này tạo ra ánh sáng chứ không phải lấp lánh khi ánh sáng chiếu vào nó. Bài viết này có mọi thứ bạn cần biết về việc mua một viên kim cương cắt hoa hồng.

Làm thế nào để bạn biết đó là một viên kim cương cắt hoa hồng?

Kim cương cắt hoa hồng trông giống như một bông hoa thực sự, vết cắt giống như vòng xoắn ốc của cánh hoa trong bông hoa hồng. Hình dạng kim cương này có hai dạng: cắt hoa hồng đơn và cắt hoa hồng kép với các mặt cắt bổ sung. Loại kim cương cắt hoa hồng đơn có một lớp duy nhất và có thể được bao quanh bởi những viên kim cương vệ tinh. Kim cương cắt hoa hồng kép thì thường được đặt cao, hoặc sâu. Loại cắt kép này còn được gọi là cắt hoa hồng Hà Lan và chúng có xu hướng gần giống với một viên kim cương cắt briolette. Các vết cắt hoa hồng trong kim cương cổ thường không được làm tròn hoàn hảo vì chúng thường được cắt thủ công.

Kim cương cắt hoa hồng có một đế phẳng và đỉnh tạo thành một mái vòm. Hình dạng chính xác của kim cương cắt hoa hồng có nhiều biến thể vì chúng có thể có từ 3 đến 24 mặt, cho phép tùy chỉnh hoàn toàn đá của bạn. Ngược lại, một viên kim cương cắt tròn có 57 hoặc 58 mặt, có nghĩa là kim cương cắt hoa hồng có ít vết cắt hơn để kéo ánh sáng và dội lại từ viên đá. Kim cương cắt hoa hồng không có đáy chóp nón giống như kim cương tròn, thay vào đó, đáy cắt phẳng tạo ra một cái nhìn tinh tế hơn. Với bề mặt hoàn toàn phẳng và số lượng mặt ít, Kim cương cắt hoa hồng sáng lấp lánh chứ không rực rỡ như kim cương cắt tròn, nhưng nó mang lại ánh sáng lấp lánh nhẹ nhàng hơn. Một trong những điều hấp dẫn của kim cương cắt hoa hồng là chúng rất gần với làn da của bạn. Kim cương cắt hoa hồng rất gợi cảm và quyến rũ, gần gũi.

Một sự thật thú vị về kim cương cắt hoa hồng là do không có đáy chóp nón, chúng có thể được cắt thành vô số hình dạng. Hơn nữa, chúng có vẻ trông “to hơn”, có nghĩa là cùng một trọng lượng carat thì bề mặt của kim cương cắt hoa hồng sẽ lớn hơn kim cương cắt tròn. Về cơ bản, đây là một lựa chọn tuyệt vời nếu bạn muốn có được nhiều hơn với số tiền bỏ ra. Tùy thuộc vào độ tinh khiết và màu của viên kim cương cắt hoa hồng, chi phí carat có thể thấp hơn so với các vết cắt khác. Tuy nhiên cần lưu ý rằng nếu bạn chọn một chiếc nhẫn kim cương cắt hoa hồng cổ điển – và thậm chí có thể là đồ cổ, thì chi phí có thể cao hơn nhiều so với một viên cắt hoa hồng mới.

Lịch sử của kim cương cắt hoa hồng

Dạng cắt này đã có hơn 500 năm tuổi và từng rất phổ biến ở thời Gruzia và Victoria, với nhiều dạng cắt từ khu vực Hà Lan của Châu Âu. Sau đó chúng trở nên ít phổ biến hơn, nhường chỗ cho những xu hướng cắt mới. Vào đầu thế kỷ 20, dạng cắt tròn đáy chóp nón đã trở thành hình mẫu, được tôn sùng vì sự lấp lánh của chúng. Nhưng dạng cắt hoa hồng đã trở lại chiến thắng trong 5 năm qua (nhờ Justin Theroux và Matthew McConaughey và những chiếc nhẫn họ dùng để cầu hôn) và nhiều nhà thiết kế đang tìm cảm hứng trong các mặt phát sáng và đáy phẳng của dạng cắt này.

Tùy chỉnh kim cương cắt hoa hồng của bạn

Màu sắc là một đặc điểm có thể tùy chỉnh của  một viên kim cương cắt hoa hồng, đặc biệt là với các màu phổ biến như trắng đục, xám, rượu sâm banh, nâu nhạt, muối và hạt tiêu, và thậm chí cả những viên kim cương có màu sắc lạ mắt, trông tuyệt vời khi cắt hoa hồng. Những viên có màu vàng tạo ra những bông màu vàng tuyệt đẹp khi được cắt hoa hồng, trong khi những viên trắng tạo ra hiệu ứng băng giá. Không giống như các dạng cắt khác, dạng cắt này trông tuyệt vời trên các tông màu siêu trắng và nhạt.

Còn về độ tinh khiết, dạng cắt hoa hồng có thể làm nổi bật bất kỳ khiếm khuyết nào trong viên kim cương, vì vậy hãy ghi nhớ điều này khi chọn kim cương của bạn. Ngoài ra, vì cắt hoa hồng là một phong cách cổ điển, sự không hoàn hảo có thể mang lại cho viên đá sự hấp dẫn cổ xưa hơn. Sự không hoàn hảo tạo nên đặc điểm độc đáo cho kim cương của bạn, chúng làm cho viên kim cương của bạn trở nên đặc biệt.

Quay lại blog