KIM CƯƠNG CÓ PHÁT SÁNG VÀO BAN ĐÊM KHÔNG

KIM CƯƠNG CÓ PHÁT SÁNG VÀO BAN ĐÊM KHÔNG

Có rất nhiều người thắc mắc không biết kim cương có phát sáng vào ban đêm không? Các bạn có thể tham khảo bài viết dưới đây để tìm câu trả lời nhé!

Kim cương là gì?

Kim cương là một trong hai dạng thù hình được biết đến nhiều nhất của Carbon, dạng còn lại đó là than chì. Kim cương có độ cứng cao và khả năng quang học cực tốt và chúng được ứng dụng trong các ngành công nghiệp, và đặc biệt những viên kim cương chất lượng tốt nhất được sử dụng trong ngành kim hoàn.

  • Kim cương Tấm
  • Trang sức kim cương

Kim cương được cho là một loại khoáng sản với những tính chất vật lý hoàn hảo. Chúng là những vật liệu tốt để tạo ra các bề mặt nhám và chỉ có những viên kim cương khác – những tinh thể carbon dạng lồng hay ADNR mới có thể cắt kim cương được (chỉ có kim cương mới cắt được kim cương). Điều đó có nghĩa là chúng có thể giữ bề mặt đánh bóng rất lâu và rất tốt. Khoảng 150 triệu cara (30.000 kg) kim cương được khai thác mỗi năm với tổng giá trị là 10 tỷ đô la Mỹ. Ngoài ra, có khoảng 100.000 kg kim cương được chế tạo trong phòng thí nghiệm

Kim cương được định giá thông qua tiêu chuẩn 4C : Carat – trọng lượng, Clarity – độ tinh khiết, Cut – dạng cắt và Color – màu sắc. Với 4 tiêu chí đó tỷ lệ thuận với giá trị của viên kim cương.

Kim cương có phát sáng vào ban đêm không

Kim cương chỉ phản xạ lại ánh sáng chứ ko hấp thụ ánh sáng, vì thế nếu kim cương để trong môi trường thiếu hoặc ko có nguồn sáng thì ko phản xạ lấp lánh được

Vào ban ngày khi đem kim cương ra nắng sẽ thấy kim cương phản xạ ánh sáng bằng mắt thường. Thấy lấp lánh ánh sáng chói như tia lazer, ở bên trong viên kim cương lấp lánh bằng ánh sáng màu xám rất chói còn bên ngoài phản xạ ánh sáng cầu vòng. Chính vì vậy người ta không thể nhìn quá lâu vào viên kim cương. Vậy vào ban đêm kim cương có phát sáng không?

Vào ban đêm để kim cương phát sáng là khi cung cấp ánh sáng cho kim cương vì kim cương có đặc tính phản xạ lại ánh sáng. Ánh đèn cung cấp ánh sáng chiếu vào các góc cạnh viên kim cương từ ánh sáng đó kim cương sẽ phản xạ lại nguồn sáng đó theo chiều ngược lại của ánh sáng. Đó là cách mắt thường nhìn thấy kim cương lấp lánh.

Còn khi không có ánh sáng thì kim cương cũng chỉ là một viên đá quý bình thường. Với những vật phát sáng vào ban đêm là do vật đó có khả năng hấp thụ ánh sáng, sau khi tắt nguồn sáng đó thì vật đó phát quang. Nhưng kim cương không hấp thụ ánh sáng mà chỉ phản xạ ánh sáng.

Như vậy, kim cương không thể phát sáng trong bóng tối như nhiều người vẫn đồn đoán. Và việc phát sáng ban ngày của kim cương cũng là do kim cương có cấu trúc đặc biệt nên phản xạ lại các nguồn sáng chiếu vào.

Phân biệt kim cương như thế nào?

Vì kim cương có giá trị rất cao nên thị trường thật giả tràn lan khó phân biệt nên dễ mua phải hàng giả. Để phân biệt bạn nên:

Quan sát thật kỹ kim cương, nhìn qua nhiều khía cạnh khác nhau của viên kim cương, không nhin thẳng từ trên xuống và từ dưới lên. Nếu bạn nhìn xuyên qua được thì đó là kim cương giả.


Dùng kính hiển vi và phóng đại 1200 bạn sẽ thấy tạp chất nhỏ bên trong kim cương, nếu không có gì thì đó là hàng giả.

Bạn có thể đặt kim cương trên 1 tờ báo và xem có thể đọc được chữ hay không, nếu chữ cái xuyên qua nhưng bị xiên và vẫn rõ nét thì đó chắc chắn là kim cương giả. Còn với kim cương thật thì không dễ gì mà cho được ánh sáng xuyên qua hoàn toàn như thế, ảnh truyền qua bị mờ và bạn sẽ không nhìn rõ được.

Trên đây chính là những chia sẻ của C Jewelry Diamond về Kim cương có phát sáng vào ban đêm không. Còn thắc mắc nào nữa về loại đá quý này, có thể liên hệ ngay với chúng tôi nhé.

Quay lại blog