KIM CƯƠNG GIÁC CẮT CUSHION

KIM CƯƠNG GIÁC CẮT CUSHION

Giác cắt Cushion là một trong những kiểu cắt kim cương để tạo ra những viên đá dưới dạng hình vuông và hình chữ nhật, hình lăng trụ nhưng tròn ở các góc. Cùng C Jewelry Diamond tìm hiểu rõ hơn về Kim cương giác cắt Cushion trong bài viết dưới đây nhé!

  • Vỏ nhẫn kim cương
  • Trang sức kim cương

Kim cương giác cắt Cushion là gì?

Giác cắt Cushion là kiểu cắt tạo nên những viên đá dưới dạng hình vuông và hình chữ nhật nhưng tròn ở các góc. Số lượng các mặt phẳng được đánh bóng lý tưởng cho kiểu chế tác này là 64. Đặc trưng của kiểu cắt Cushion là nhờ các vết cắt màu sâu và rộng, giúp tối đa hóa sự phản xạ của ánh sáng trên viên đá.

Kiểu cắt Cushion là giúp tạo ra các vết cắt sâu và rộng. Từ đó, nhằm tối ưu hóa sự phản xạ của ánh sáng trên bề mặt viên kim cương. Như vậy, khi ánh sáng phản chiếu vào, viên kim cương sẽ lấp lánh hơn.

Lịch sử hình thành và phát triển của giác cắt

Giác cắt Cushion, Pillow hoặc Candlelight được phát triển vào thế kỷ 19 và đã trải qua một số biến đổi và phát triển kể từ đó. Giác cắt Cushion đã được hưởng lợi đặc biệt từ việc phát minh ra sự phân cắt vì quá trình này đã giúp tối đa hóa sự phân tán ánh sáng của hình dạng làm cho nó trở nên năng động và rực rỡ hơn.

Giá trị của giác cắt kim cương Cushion

Giác cắt kim cương Cushion ngày càng phổ biến hiện nay qua những kiểu nhẫn nổi tiếng và xu hướng cổ điển trong nhẫn đính hôn. Khi bạn nhìn vào viên kim cương này, bạn sẽ dễ dàng nhận ra được lí do vì sao như vậy? Cushion tạo được hình lăng trụ – hiệu ứng ánh sáng mà đó là lí do khiến mọi người yêu kim cương.

Đặc biệt hơn, giác cắt Cushion còn giữ lại được màu sắc của kim cương và đó là lý do nó trở thành sự lựa chọn hoàn hảo cho nhẫn kim cương màu và đá quý.

Lưu ý khi đeo nhẫn giác cắt Cushion

Với những chiếc nhẫn có giác cắt Cushion thường mang tính đối xứng. Bạn có thể chọn nhẫn kim cương cho thiết kế cổ điển hoặc hiện đại đều được.

Giác cắt Cushion cho phép giữ được màu sắc phản ánh tự nhiên nhất. Do đó, nó đặc biệt được sử dụng cho các viên kim cương có màu độc đáo như: màu vàng, màu hồng….

Với đặc trưng là nhiều mặt cắt, giác cắt Cushion được xem là giác cắt rực rỡ nhất. Nó không chỉ tôn thêm vẻ đẹp lung linh của nhẫn kim cương mà còn giúp che đi khuyết điểm trên viên kim cương chủ.

Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đã hiểu thêm về Kim cương giác cắt Cushion. Đồng thời, đưa ra được lựa chọn tối ưu cho mình. Chúc các bạn lựa chọn được viên kim cương như ý muốn.

Quay lại blog