KIM CƯƠNG GIÁC CẮT PEAR

KIM CƯƠNG GIÁC CẮT PEAR

Những viên kim cương với giác cắt Pear có hình dáng như quả lê hoặc giọt nước luôn độc đáo và cuốn hút. Cùng C Jewelry Diamond tìm hiểu rõ hơn về kim cương giác cắt Pear nhé!

Lịch sử hình thành và phát triển của kim cương giác cắt Pear

Viên kim cương hình quả lê đầu tiên được tạo ra vào những năm 1400 bởi người thợ cắt Flemish, ông Lodewyk van Berquem của Bruges, người phát minh ra bánh xe đánh bóng kim cương, hay scaif.

Phát minh này cho phép anh ta đánh bóng tất cả các khía cạnh của viên kim cương để tối ưu hóa sự phản xạ ánh sáng bên trong nó. Chính từ thời điểm đầu nguồn này trở đi, kim cương bắt đầu được sử dụng trong đồ trang sức.

  • Vỏ nhẫn kim cương
  • Trang sức kim cương

Van Berquem cũng đi tiên phong trong việc sắp xếp các mặt đối xứng phổ biến hiện nay trên một viên đá, chính điều này đã khiến anh ta tạo ra kiểu cắt “Pendeloque” hình quả lê hoặc “Briolette”.

Trên đây Moissanite Việt Nam đã cùng các bạn tìm hiểu về “Những điều cần biết về giác cắt kim cương Pear“. Mọi chi tiết cần tư vấn, hỗ trợ vui lòng liên hệ để được các chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ.

Đặc điểm chính của giác cắt

Tỷ lệ lý tưởng của kiểu kim cương Pear sẽ vào khoảng 1.40 đến 1.70.

Người mua có thể lựa chọn các màu sắc kim cương kiểu Pear theo nhu cầu của mình tùy theo trọng lượng. Ví dụ bạn muốn mua bông tai kim cương Pear kiểu thon dài có trọng lượng nhẹ và màu sắc trong suốt, bạn có thể chọn những viên kim cương có trọng lượng dưới 1 carat và màu sắc trong khoảng D – F là phù hợp.

Hình dạng quả lê có thể bị ảnh hưởng bởi cái gọi là hiệu ứng nơ thắt nơ khi ánh sáng xuyên qua viên kim cương tạo ra một bóng trên các mặt trung tâm của viên đá. Bóng này có thể được giảm bằng cách thay đổi độ sâu của mặt Pavilion, và điều chỉnh các góc của bàn và các mặt để ánh sáng khuếch tán tốt hơn ở khu vực trung tâm. Hiệu ứng này cũng xảy ra trong các hình dạng Heart, Marquise và Oval.

Mỗi viên kim cương tự nhiên chắc chắc sẽ có độ tinh khiết khác nhau, không viên nào giống viên nào.Nhưng độ trong suốt ở kim cương kiểu Pear cũng không quá cần được chú ý nếu bạn không theo chủ nghĩa hoàn hảo. Và nếu chúng có dính một ít tạp chất bên trong cũng không sao bởi với những giác cắt rộng và lớn, những viên kim cương có tạp chất lẫn bên trong cũng khó bị phát hiện hơn, thay vào đó khi chiếu ánh sáng vào, kim cương kiểu Pear lại tỏa ra ánh sáng lấp lánh cầu vồng không khác gì kim cương Round thậm chí còn hơn nữa.

Vẻ quý phái, sang trọng của những viên kim cương dạng pear thường được giới quý tộc và hoàng gia yêu thích. Khi được đeo với nhẫn, hình dạng này cũng sẽ giúp đôi tay người đeo trông thon dài hơn.

Quay lại blog