KIM CƯƠNG GIÁC CẮT RADIANT

KIM CƯƠNG GIÁC CẮT RADIANT

Kim cương giác cắt Radiant là kiểu cắt hình chữ nhật hoặc hình vuông mà các góc không nhọn. Kiểu cắt này cũng tiết kiệm được khối lượng khá lớn kim cương thô và vẫn giữ được độ phát quang và chiết quang nhất định. Cùng tìm hiểu rõ hơn về giác cắt này trong bài viết dưới đây nhé!

Lịch sử hình thành giác cắt kim cương Radiant

Giác cắt Radiant đầu tiên được thiết kế bởi Henry Grossbard của Công ty (RCDC) vào năm 1977. Trước khi phát minh này, tất cả các viên kim cương có cạnh cắt vuông hoặc bước đều xuất hiện ít rực rỡ hơn.

Grossbard đã phát minh ra một kiểu cắt lai, cách mạng hóa nhận thức của ngành công nghiệp đối với đá hình vuông hoặc hình chữ nhật khi ông quản lý để tạo ra một viên kim cương cắt bước sở hữu độ sáng chói tương đương với các viên kim cương có hình tam giác như hình bầu dục và quả lê.

Radiant cũng là hình cắt đầu tiên có mô hình khía cạnh rực rỡ được áp dụng cho cả mặt crown và pavilion. RCDC ra mắt thương hiệu kim cương gốc Radiant Cut vào năm 2002.

  • Vỏ nhẫn kim cương
  • Trang sức kim cương

Trên đây Moissanite Việt Nam đã cùng các bạn tìm hiểu về “Những điều cần biết về giác cắt kim cương Radiant“. Mọi chi tiết cần tư vấn, hỗ trợ vui lòng liên hệ để được các chuyên viên của chúng tôi hỗ trợ.

Giác cắt kim cương Radiant có gì đặc biệt?

Những viên kim cương Radiant có tới 70 giác cắt và độ chính xác của mỗi giác cắt sẽ làm cho ánh sáng khi được chiếu vào sẽ khiến chúng trở nên rực lửa và lấp lánh. Độ lửa của kim cương Radiant thậm chí còn hơn kim cương Round tròn. Hình dáng của Radiant tương tự kim cương Emerald có hình chữ nhật cộng với những đường cắt chéo giúp đánh lừa mắt nhìn của người đối diện rằng nó trông to hơn thực tế. Ngoài ra nó cũng giúp che vùi những nhược điểm như lỗ hổng hay tạp chất trong kim cương cực kì tốt.

Một viên kim cương Radiant với tỷ lệ 1.25 là phù hợp. Kim cương với kiểu Radiant có khả năng giữ màu tối đa so với những viên kim cương có giác cắt khác do đó một viên kim cương kiểu Radiant sẽ tuyệt đẹp. Không có quy định về nước màu phù hợp mà điều này còn phù hợp do mắt nhìn của mỗi người tuy nhiên nếu bạn không biết lựa chọn như thế nào, nước màu G và H có thể là lựa chọn tối ưu cho viên kim cương của bạn. Độ tinh khiết trong khoảng VS1 đến VS2 sẽ khiến viên kim cương Radiant của bạn trông sạch mắt nhất.

Quay lại blog