KIM CƯƠNG KIỂM ĐỊNH

KIM CƯƠNG KIỂM ĐỊNH

Kiểm định kim cương được xem là cách để chứng minh giá trị thật sự của kim cương. Điều này góp phần cho việc các sản phẩm có được giá trị chuẩn xác và không bị làm giả.

Kiểm định kim cương

  • GIA

GIA (Gemological Institute of America) – Viện Ngọc học Hoa Kỳ được thành lập năm 1931 là một tổ chức phi lợi nhuận về đào tạo, giám định kim cương, đá màu, ngọc trai và đồ trang sức uy tín hàng đầu thế giới.

GIA đã xây dựng nên hệ thống kiểm định kim cương, đá quý dựa trên tiêu chuẩn 4C bao gồm 4 yếu tố quyết định đến chất lượng và giá trị của một viên kim cương đó là trọng lượng (Carat), màu sắc (Color), độ tinh khiết (Clarity) và giác cắt (Cut). Kiểm định theo tiêu chuẩn 4C của GIA là kiểm định công bằng, nghiêm ngặt, nổi tiếng và phổ biến nhất trên thị trường kim cương và đá quý thế giới.

  • Kim cương Tấm
  • Trang sức kim cương

Kim cương kiểm định GIA là chứng nhận về chất lượng kim cương được lưu hành và có giá trị trên toàn thế giới. GIA được xem là giấy kiểm định quốc tế có độ khách quan và trung thực cao. Vì GIA không thuộc hay ảnh hưởng bất kỳ tổ chức, cá nhân nào trên thế giới.

  • Giấy Kiểm định GIV

GIV được xem là một tiêu chuẩn đánh giá bắt buộc đối với kim cương lưu hành trên thị trường Việt Nam. Khi có giấy xác nhận này, kim cương GIV mới được phép buôn bán và bán ra cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết và hiểu rõ về GIV. Thế giấy chứng nhận GIV là gì và các bước thực hiện kiểm định ra sao?

GIV được biết đến là tên viết tắt của Viện Đá quý, Vàng và Trang sức Việt Nam. Đây là cơ sở chuyên trách đảm nhiệm việc điều chế, giám định và chứng nhận về kim cương, đá quý, vàng bạc trên thị trường. GIV giúp đảm bảo về chất lượng và giá trị cho các sản phẩm trang sức khi đến tay khách hàng.

XEM THÊMKim cương màu tự nhiên

Kiểm định kim cương GIV là chứng nhận về chất lượng cho các mẫu kim cương được Viện GIV thực hiện. Tất cả kim cương lưu thông trên thị trường Việt Nam phải phát triển qua chứng nhận này.

Sau khi trải qua quá trình kiểm định, kim cương sẽ được trao giấy GIV. Đây là cơ sở giúp cho kim cương thể hiện và chứng thực giá trị thật sự của mình.

Sự xuất hiện của GIA và GIA là nền tảng để chứng thực và kiểm định kim cương quốc tế hợp chuẩn. Điều này là một điều cần thiết, nhằm giúp thị trường được minh bạch và các sản phẩm được bán ra với một mức giá phù hợp với giá trị thực của nó.

Giấy chứng nhận kiểm định kim cương

  • Giấy GIA

Giấy GIA là một tờ giấy chứng thực, cung cấp một cách đầy đủ và khoa học về kết cấu, hình dạng, đường nét, màu sắc, cách cắt, trọng lượng và tỉ lệ của mỗi một viên kim cương. Trong giấy kiểm định cũng chứa những thông tin về các phương pháp đã được áp dụng nhằm xử lý viên kim cương. Đây được xem là tiêu chuẩn để định lượng nguồn gốc, giá trị của mỗi một viên kim cương trên thị trường.

Xét yếu tố ảnh hưởng, giấy GIA có giá trị toàn cầu và được nhiều tổ chức, trung tâm mua sắm lựa chọn và xem đây là tờ giấy thông hành.

Giấy chứng nhận của GIA có 2 loại: Báo cáo phân loại kim cương (Diamond Grading Report) dùng để đánh giá những viên kim cương trên 1 carat và hồ sơ kim cương (Diamond Dossier) để kiểm định những viên kim cương dưới 1 carat.

  • Giấy GIV

Giấy chứng nhận GIV là chứng nhận kim cương trải qua quy trình kiểm định GIV. Trên tờ giấy này, tất cả các thông số liên quan đến mẫu kim cương đều được ghi nhận lại. Nhờ giấy chứng nhận GIV kim cương, khách hàng có thể biết được thông tin chính xác hơn về kim cương.

Kim cương GIV là chứng nhận chất lượng kim cương theo Viện GIV Việt Nam. Chứng nhận này được áp dụng cho hầu hết sản phẩm kim cương được bán trên thị trường. GIV mang đến cho khách hàng những sản phẩm kim cương tin cậy và uy tín nhất.

  • Cách đọc giấy kiểm định GIV như thế nào?

Sau khi kiểm định, các thông tin cần thiết sẽ được ghi trên giấy GIV. Nếu là đá quý thiên nhiên, trên giấy sẽ có ghi rõ thông tin sản phẩm và phần ghi chú sẽ không kèm thêm thông tin gì khác.

Còn nếu kim cương đã qua xử lý, trên giấy kiểm định sẽ ghi rõ kèm lưu ý là phương pháp xử lý là gì. Bên cạnh đó là những thông tin đính kèm về tính chất của viên kim cương để người dùng được biết.

Quay lại blog