KỶ LỤC THẾ GIỚI CHO ĐÔI BÔNG TAI KIM CƯƠNG APOLLO & ARTEMIS DIAMONDS

KỶ LỤC THẾ GIỚI CHO ĐÔI BÔNG TAI KIM CƯƠNG APOLLO & ARTEMIS DIAMONDS

Đôi bông tai kim cương tinh tế Apollo & Artemis Diamonds đã bán được hơn 57,4 triệu đô la – kỷ lục thế giới về bông tai được bán đấu giá ngày 16/5/2017 do hãng Sotheby’s tổ chức.

Apollo & Artemis Diamonds được đặt tên theo thần tượng Hy Lạp cổ đại nhất. Sotheby’s cho biết đây là cặp đôi bông tai có giá trị nhất trên thế giới từng được bán đấu giá, chưa từng có ai mua cả hai chiếc này cùng lúc.

Viên kim cương Apollo Blue Diamond nặng 14.54 carat, màu Fancy Vivid Blue, độ trong Flawless, Loại IIB đã bán được hơn $ 42.08 triệu (bao gồm cả phí mua của người mua), giá trị ước tính vào khoảng $ 38 – $ 50 triệu. Đây là loại kim cương màu xanh tươi sinh động lớn nhất, được xếp loại IIb nằm trong số hiếm dưới 1% của tất cả các viên kim cương. Trong những năm gần đây, mỏ duy nhất để sản xuất kim cương xanh là mỏ Cullinan ở Nam Phi. Theo Gemological Institute of America chỉ có ít hơn 0,1% tất cả kim cương có màu xanh lam và một tỷ lệ phần trăm nhỏ trong số đó được phân loại Fancy Vivid Blue.

Viên kim cương Artemis Pink Diamond, màu hồng, độ trong VVS2, Loại IIA, nặng 16 cara đã bán được hơn 15,3 triệu USD (bao gồm cả phí mua của người mua), giá trị ước tính vào khoảng 12,5-18 triệu USD.

Viên kim cương màu hồng rực rỡ ưa thích được GIA đánh giá là một loại kim cương loại IIa, mô tả loại này là “the most chemically pure type” of diamonds. Sự xuất hiện của viên kim cương màu hồng là rất hiếm.

Theo GIA, trong số tất cả các viên kim cương mà nó được xếp mỗi năm, “không quá 3% được phân loại là viên kim cương có màu; Ít hơn 5% của những viên kim cương có màu sắc này là màu hồng. “

Về mặt hóa học, cả hai viên kim cương này đều đạt độ tinh khiết nhất trong tất cả các viên kim cương. Những viên kim cương có chất lượng này, với độ sâu và sự tinh tế về màu sắc phi thường này, và kích thước này hiếm gặp.

Sự ngẫu nhiên tuyệt đối trong sự hình thành của chúng đến từ sự hợp lưu của các điều kiện vũ trụ đã tạo ra quá trình hình thành kỳ diệu của chúng trong hàng tỷ năm trước ở sâu trong trái đất.

Cùng với nhau, cả hai đều được cắt thành những hình lê lyrical, và được đặt tên, phù hợp với những vị thần Olympian được tôn sùng và mạnh nhất, tăng cường và tăng cường tính hiếm hoi, vẻ đẹp kỳ diệu, phẩm giá và sự khác biệt của họ.

Apollo & Artemis Diamonds Earrings.
“Các viên kim cương Apollo và Artemis sẽ là những ngôi sao của tháng 5 tại Geneva, bởi nó là đôi bông tai quan trọng nhất từng được trưng bày tại cuộc bán đấu giá”, David Bennett, Chủ tịch Hiệp hội Đồ trang sức Quốc tế của Sotheby’s, cho biết trước khi bán.
Cặp đôi kim cương Apollo & Artemis Diamonds mê hoặc những người sành điệu bởi màu sắc hấp dẫn, quý hiếm nhất.

Hai viên kim cương này mang vẻ đẹp huyền bí, kỳ diệu xuất phát từ sự pha trộn độc đáo, đầy cảm xúc tuyệt vời bởi “lửa kim cương” có màu tinh tế là Hoa Anh đào hồng và màu xanh lam quý hiếm nhất trong tất cả các màu kim cương.

Những viên kim cương này hiện đang được đính trên một đôi bông tai lộng lẫy. David Bennett, Chủ tịch toàn cầu của Sotheby’s International Jewellery Division, cho biết: “Đây là đôi bông tai quan trọng nhất từng được đưa ra đấu giá”.

Nguồn: Sotheby’s & Forbes

Quay lại blog