LẦN ĐẦU TIÊN GIA ĐÁNH GIÁ MỘT CHIẾC NHẪN KIM CƯƠNG HOÀN TOÀN TỰ NHIÊN

LẦN ĐẦU TIÊN GIA ĐÁNH GIÁ MỘT CHIẾC NHẪN KIM CƯƠNG HOÀN TOÀN TỰ NHIÊN

Mới đây, chiếc nhẫn được làm hoàn toàn bằng kim cương tự nhiên đã được GIA đánh giá và trở thành chiếc nhẫn đầu tiên thuộc loại này được gửi đến Viện Đá quý Hoa Kỳ (GIA) để đánh giá.

trên tạp chí Gems & Gemology xuất bản tháng trước GIA cho biết viên kim cương nặng 13,15 carat, màu xám đen lạ mắt, có nguồn gốc từ một viên đá thô nặng khoảng 20 carat. Gần đây, một khách hàng đã gửi tác phẩm này đến phòng thí nghiệm ở New York của tổ chức.

Kỹ thuật viên phân tích cấp cao của GIA Stephanie Persaud, giám đốc phân tích Paul Johnson và giám đốc chất lượng John King, viết: “Người ta thường tìm thấy những chiếc nhẫn chạm khắc bằng ngọc bích và gỗ, được đeo như biểu tượng của địa vị hoặc nhẫn cưới tượng trưng cho sự vĩnh cửu.

Các nhà sản xuất nổi tiếng đã sản xuất những chiếc nhẫn toàn kim cương từ đá tổng hợp. Ngài Jony Ive, cựu giám đốc thiết kế của Apple, đã hợp tác với Diamond Foundry để tạo ra một chiếc nhẫn kim cương hoàn toàn được phát triển trong phòng thí nghiệm và bán tại Sotheby’s vào năm 2018. Năm ngoái, Dutch Diamond Technologies đã tiết lộ một chiếc nhẫn 3,87 carat được chạm khắc từ quá trình lắng đọng hơi hóa chất (CVD) kim cương.

Trang sức tự nhiên mà GIA đã kiểm định, được gọi là Nhẫn Beaufort, đến từ kim cương Beaufort, một loại đá thô loại IaB được thu hồi ở các Lãnh thổ Tây Bắc của Canada. Đá này nhận được màu xám từ các kim than chì bị mắc kẹt trong quá trình hình thành sâu bên dưới bề mặt trái đất, các chuyên gia GIA giải thích. Họ nói thêm rằng nó có thể đã hình thành hàng tỷ năm trước dưới áp suất cao.

Các nhà nghiên cứu lưu ý: “Mặc dù chiếc nhẫn kim cương này có thể không phải là một món đồ truyền thống, nhưng nó mang nhiều khía cạnh độc đáo ghi lại bức ảnh chụp nhanh lịch sử Trái đất trong một dải vô cực thực sự,” các nhà nghiên cứu lưu ý.

 

Quay lại blog