LỊCH SỬ VỀ CHIẾC NHẪN ĐÍNH HÔN KIM CƯƠNG ĐẦU TIÊN

LỊCH SỬ VỀ CHIẾC NHẪN ĐÍNH HÔN KIM CƯƠNG ĐẦU TIÊN

Hàng thế kỷ qua, nhẫn kim cương đã trở thành sứ giả của các cuộc tình lãng mạn, như lời nguyện ước tình yêu vĩnh cửu và tinh khiết như kim cương. Cô gái khi nhận chiếc nhẫn đính hôn từ người yêu là thế hiện sự chấp nhận lời cầu hôn của chàng trai. Phong tục này bắt nguồn từ thời La Mã khi người vợ đeo một chiếc nhẫn gắn chiếc chìa khóa nhỏ để thế hiện “hoa đã có chủ”.

Cho đến năm 1477, Vua Archduke Maximillian I nước Áo cầu hồn tiểu thư nước Pháp Mary of Burgundy  bằng một chiếc nhẫn kim cương. Đây là chiếc nhẫn đính hôn kim cương lần đầu tiên được ghi nhận.

Điều này đã tạo ra một xu hướng tặng chiếc nhẫn đính hôn kim cương cho vị hôn phu để cầu hôn trong giới quý tộc Châu Âu

Những người Victoria đa cảm đã biến tấu các thiết kế nhẫn đính hôn được trang trí công phu kết hợp kim cương với các loại đá quý, kim loại quý.

Chiếc nhẫn đính kim cương đã trở thành nguyên mẫu, biểu tượng cho một cuộc tình. Một chiếc nhẫn kim cương mà Constanzo Sforza tặng cô dâu của mình Camilla D’Aragona năm 1475 vào ngày cưới đầy lãng mạn của họ. Ánh sáng của viên kim cương đã được ví như ngọn lửa bất tử của tình yêu.

Trong xã hội ngày nay, ánh sáng lung linh và độ tinh khiết của kim cương đã trở thành biểu tượng của tình yêu say đắm mà các chàng trai dành cho người phụ nữ họ yêu. Trong thực tế, hơn 78% nhẫn đính hôn của ngày hôm nay là nhẫn kim cương!

Nguồn: Americangemsociety

 

Quay lại blog