LỰA CHỌN NHẪN CƯỚI ĐÍNH ĐÁ QUÝ CHO NÀNG

LỰA CHỌN NHẪN CƯỚI ĐÍNH ĐÁ QUÝ CHO NÀNG

Nhẫn cầu hôn và nhẫn cưới đính đá quý là một trong những loại trang sức quý giá mà bức cứ một cô gái nào cũng mong muốn mình được tặng. Phân biệt được các loại đá quý sẽ giúp cho bạn lựa chọn được loại nhẫn cưới đính đá quý phù hợp với mình. Cùng bài viết dưới đây lựa chọn nhẫn cưới đính đá quý cho nàng nhé!

  • Kim cương Tấm
  • Trang sức kim cương

Các loại đá quý của nhẫn cưới đính đá quý

Nếu phân theo chủng loại chúng ta có 2 loại đá dùng để chế tác các loại nữ trang như nhẫn, vòng, lắc tay, dây chuyền… đó là ĐÁ QUÝ và ĐÁ BÁN QUÝ

  • Đá quý

Đá quý là tên gọi chung của tất cả các khoáng vật hiếm có được khai thác từ thiên nhiên. Loài người đã phát hiện ra các khoáng vật đặc biệt này từ hàng ngàn năm trước và bắt đầu gia công chế tác để tạo ra những món trang sức thể hiện đẳng cấp riêng của mình.

Trong điều kiện tự nhiên, các loại đá quý được thành tạo ở điều kiện nhiệt độ cao và áp suất lớn. Thường là trong những đợt phun trào núi lửa, những chuyển động địa kiến tạo khiến các tinh thể bị di dời và kết tinh trong điều kiện thích hợp. Những loại magma có thành phần khác nhau sẽ thành tạo những loại đá quý, khoáng vật khác nhau. Những khoáng vật có tính thẩm mỹ, độ cứng, độ bền, độ hiếm cao thì được xếp vào nhóm đá quý hoặc đá bán quý.

Hiện nay, đá quý dựa vào màu sắc và đặc tính để phân loại. Cụ thể như sau:

Đặc tính: Hiện nay trên thế giới có hơn 3 nghìn loại khoáng vật, nhưng chỉ có tầm khoảng 100 loại khoáng thạch được thích hợp cho việc gia công đá quý. Trong  đó có 4 nhóm đá quý chính thống gồm:

  • Kim Cương

Việt Nam cũng như trên thế giới chắc hẳn các bạn không còn lăn tăn gì nữa khi  nói rằng Kim Cương là loại đá có giá trị nhất hiện nay. Hiện nay vẫn chưa có phát hiện tìm thấy Kim Cương ở Việt Nam, nhưng theo quan sát địa chất của các nhà khoa học cho thấy vùng đất Tây Bắc cụ thể là Tây Nguyên đã phát ra viên kim cương 2mm. Đây chính là dấu hiệu cho thấy Kim Cương có mặt tại Việt Nam

Bởi Diamond trong tiếng Hy Lạp có nghĩa là không bao giờ bị phá hủy. Kim Cương có độ cứng Mohs rất cao, chiết xuất từ loại đá tự nhiên, có khúc xạ ánh sáng khả mạnh và tạo ra những tia sáng lấp lánh.

Kim Cương có màu trắng hợp với những người mệnh Thủy hoặc mệnh Kim. Ngoài ra, Kim Cương còn là biểu tượng của chòm sao cung Sư Tử, Kim Ngưu & Bạch Dương

  • Hồng Ngọc

Ruby được mệnh danh là nữ hoàng của các loại đá. Những hạt ngọc màu đỏ “huyết dụ” tượng trưng cho quyền lực và tự do. Hồng Ngọc là một trong những loại đá quyền uy nhất ở các nước phương Đông. Tại Việt Nam, hai nơi có mỏ Ruby lớn nhất gồm có Lục Yên – Yên Bái và Quỳ Châu – Nghệ An. Trong đó Quỳ Châu nức tiếng thế giới với loại Ruby màu huyết bồ câu đầy ma lực hấp dẫn.

Hồng Ngọc có màu đỏ sẫm hợp với những người mệnh Hỏa & mệnh Thổ. Ngoài ra, chúng còn là biểu tượng của chòm sao cung Sư Tử, Bạch Dương, Bọ Cạp, Cự Giải và Nhân Mã.

  • Sapphire

Đẳng cấp của Lam Ngọc thì không còn gì phải bàn cãi nhiều nữa. Sapphire là 1 trong 4 loại đá được xếp vào đá quý hiện nay của Việt Nam. Sapphire được tìm thấy ở các mỏ khu vực Miền Nam, mỏ Đá Bàn & Ma Lâm – Bình Thuận và mỏ Di Linh – Lâm Đồng Việt Nam

Sapphire được coi là biểu tượng cho quyền lực, sự thành công, thông thái. Ngoài ra, nó còn có khả năng giúp cho con người vượt qua sự sợ hãi, trở nên bình tĩnh, tìm được mục đích và khát vọng sống.

Sapphire thường có màu xanh lục hoặc màu đen hợp với những người mệnh Mộc & mệnh Thủy.  Lam Ngọc còn là biểu tượng của chòm sao cung Nhân Mã, Thiên Bình và  Xử Nữ.

  • Ngọc Lục Bảo.

Emerald (Ngọc Lục Bảo) cũng giống như Kim Cương cũng chưa được tìm thấy nhiều ở Việt Nam. Nhưng theo các nhà địa chất thì khu vực mỏ Ngọt – Vĩnh Phúc, Hà Giang, Ba Bể – Bắc Kạn có triển vọng phát hiện loại đá quý này.

Emerald có màu xanh lục là màu của mùa xuân, nên được tượng trưng cho tình yêu và sự tái sinh. Emerald thường được chế tác theo hình giác tầng hoặc hình chữ nhật

Emerald có màu xanh hợp với những người mệnh Hỏa & mệnh Mộc. Ngọc Lục Bảo còn là biểu tượng của chòm sao cung Bạch Dương, Thiên Bình, Kim Ngưu và Song Tử

Tuy nhiên một số quốc gia còn có thêm Ngọc Mắt Mèo, Ngọc Trai, Cẩm Thạch Hoàng Gia, Ngọc Đổi Màu Alexandrite.

Hãy tìm hiểu để chọn ra loại đá quý mà cô ấy thích.

Bạn là người biết rõ người yêu của bạn hơn bất cứ ai. Nếu hai bạn đã hẹn hò một thời gian, đây là cơ hội tốt để bạn tìm hiểu về những gì cô ấy thích hoặc không thích.

Nếu bạn thấy xung quanh cô ấy chỉ toàn những tạo chí về kim cương hay một trang tách ra khỏi tạp chí về kim cương, đó có thể là một cô gái thích kim cương.

Bạn cũng có thể hỏi loại đá cô ấy yêu thích hoặc cùng cô ấy vào những cửa hàng trang sức với “chiêu bài” lựa chọn hoa tai cho mẹ hoặc em gái. Cô ấy sẽ không nghi ngờ gì và đưa ra những nhận xét về loại cô ấy thích hoặc không thích. C Jewelry Diamond Chúc bạn thành công!

Quay lại blog