MÀU SẮC KIM CƯƠNG PHỔ BIẾN HIỆN NAY

MÀU SẮC KIM CƯƠNG PHỔ BIẾN HIỆN NAY

Kim Cương Màu là loại kim cương chứa một lượng nhỏ tạp chất (một nguyên tử cacbon bất kỳ trong mạng tinh thể bị thay thế bởi một nguyên tử của nguyên tố khác). Ngoài màu trắng (không màu), kim cương còn được tìm thấy với màu xanh, cam, đỏ, tía, hồng, vàng, nâu và cả đen. Vậy những màu sắc kim cương phổ biến hiện nay? Cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Kim cương nâu

Kim cương nâu là kim cương có màu nâu của chocolate. Được hình thành từ cách thức đây hơn 3 tỉ năm, kim cương được nuôi dưỡng từ những hạt cacbon siêu nhỏ dưới áp suất và nhiệt độ cao sâu trong lòng đất. Kim cương nâu có thể rất hấp dẫn – đặc biệt là khi màu nâu của chúng bị biến đổi bởi màu vàng, cam hoặc đỏ. Điểm hấp dẫn nhất của kim cương nâu là giá cả rất phải chăng. Kim cương nâu rất hấp dẫn thường có thể được mua với giá thấp hơn kim cương có kích thước và độ rõ tương tự trên thang màu D-Z tiêu chuẩn.

Đây là loại kim cương tương đối phổ biến, chính vì thế khiến giá trị thực sự của viên đá quý giảm hẳn khi so cùng các màu sắc cũng như các loại đá quý khác. Tuy vậy, trong những năm gần đây, với sự tiếp thị lẫn truyền thông phủ sóng, mà giá vị lẫn vị thế của viên kim cương này dần được cải thiện.

Chúng cũng trở nên phổ biến để làm nhẫn nam, khuy măng sét, hoa tai và đồng hồ, nhờ màu sắc nam tính hơn. Nói tóm lại, kim cương nâu rất phong phú, ấm áp và đẹp mắt, với sự lấp lánh đặc biệt nhưng cũng hợp túi tiền của bạn.

Kim cương màu xanh lá cây

Những viên kim cương màu xanh lá cây cực kỳ hiếm và để có được màu sắc đẹp đẽ như vậy, chúng phải trải qua quá trình tụ nhiễm chất phóng xạ như uranium.

Màu xanh lá cây phổ biến hơn các màu sắc khác như đỏ hay đen. Nhưng nó lại hiếm hơn vàng hoặc màu trắng. Những viên kim cương màu xanh lá là kết quả của chiếu xạ từ kim cương tinh khiết. Kim cương màu xanh lá cây phù hợp cho những ai thích sự dịu dàng, yêu mến thiên nhiên. Loại kim cương này đem đến một vẻ đẹp thiện mỹ và trọn vẹn cho người sử dụng.

Kim cương màu đen

Những viên kim đen tự nhiên thường có nhiều khiếm khuyết trên bề mặt và những tạp chất lẫn bên trong khiến chúng có màu đen đục và hầu như ánh sáng không xuyên qua được. Những viên kim cương được chế tác thành đồ trang sức đều được chiếu tia xạ làm cho chúng có màu tối hơn và khi nhìn bằng mắt thường chúng sẽ có màu đen.

Kim cương đen thường được kết hợp với một số đồ trang sức độc đáo và đây là loại trang sức quyến rũ nhất trên thế giới. Nó thể hiện một vẻ đẹp hiếm có và bí ẩn chính vì điều đó khiến kim cương đen đã trở thành một trung tâm sang trọng cho cả nam và nữ.

Viên kim cương thần kỳ này thường được sử dụng trong các sự kiện mang tính chất huyền ảo và bí ẩn. Tuy nhiên, có nhiều cách sử dụng và xu hướng khác. Kim cương đen có thể là một phần của đồ trang sức truyền thống, cũng như những sáng tạo hiện đại và đương đại. Trong thực tế, nó thậm chí có thể được dung bao gồm trong dịp lễ cưới làm nhẫn đính hôn.

Kim cương màu đỏ

Kim cương đỏ là một trong những loại kim cương quý hiếm và đắt giá hiện nay. Kim cương đỏ tượng trưng cho sự quyến rũ, tự tin. Màu đỏ đại diện cho sự chiến thắng, niềm tự hào và lòng kiêu hãnh. Ngoài ra, kim cương đỏ còn là biểu tượng cho vẻ đẹp rực rỡ, sang trọng đầy kiêu sa.

Với vẻ ngoài hoàn hảo và số lượng ít ỏi, khó kiếm mà kim cương đỏ trở nên vô cùng quý hiếm. Được giới thượng lưu săn lùng với mức giá vô cùng cao.

Kim cương màu vàng

Kim cương vàng là kim cương có màu vàng. Đây là màu sắc không đặc trưng, nhưng lại có giá trị và ý nghĩa với người dùng.

Mang năng lượng mạnh mẽ như một tia nắng. Kim cương vàng đem đến luồn năng lượng tích cực và tươi mới cho người sử dụng. Trong thực tế, kim cương vàng được xem là đá quý. Có năng lượng mạnh mẽ và đem lại sự hứng khởi nhất. Khi sử dụng kim cương vàng, người ta sẽ dần cảm thấy khỏe khoắn và tích cực hơn.

Ngoài ra, kim cương vàng còn mang ý nghĩa về sự thịnh vượng, tài lộc. Điều này xuất phát từ màu sắc. Màu vàng của kim cương vàng như màu của những thỏi vàng, điều này giúp sản phẩm hút tài hút lộc cho chủ nhân sử dụng nó. Chính vì thế mà hột xoàn vàng luôn là một lựa chọn hấp dẫn. Có giá trị được nhiều người tìm đến nhằm tạo nên sự ổn định và giá trị mạnh mẽ cho bản thân mình.

Trên đây, là những màu sắc phổ biến nhất hiện nay của kim cương. Vậy còn bạn, bạn thích màu nào nhất trong dãi màu của kim cương?

Quay lại blog