NÊN ĐEO NHẪN CƯỚI VÀNG TRẮNG HAY KHÔNG?

NÊN ĐEO NHẪN CƯỚI VÀNG TRẮNG HAY KHÔNG?

Nhẫn cưới là tín vật thiêng liêng và có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong ngày cưới của cô dâu chú rể mang rất nhiều ý nghĩa sâu sắc. Ngày nay, nhẫn cưới được làm rất nhiều kiểu và chất liệu. Vậy có nên đeo nhẫn cưới vàng trắng hay không? Cùng C Jewelry Diamond tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé!

Vàng trắng là gì?

Vàng trắng là một loại hợp kim với thành phần chính là vàng, thêm vào đó là các kim loại quý khác như Paladi, Kiken, Platin…

Vàng nguyên chất rất mềm. Chính vì thế, để chế tác thành các loại trang sức cứng và bền hơn, người ta thường thêm vào quá trình luyện kim các kim loại quý.

  • Kim cương Tấm
  • Trang sức kim cương

Cũng giống như vàng và một số kim loại quý khác, độ tinh khiết của vàng trắng được đo bằng kara. Trong quá trình chế tạo, màu vàng của vàng bị mất đi, thay vào đó là màu trắng của vàng trắng. Tuy nhiên, vàng trắng vẫn được coi và vàng thật và giá trị của vàng trong vàng trắng vẫn giữ nguyên giá trị của nó.

Nên đeo nhẫn cưới vàng trắng hay không?

Có một số ít người do nhầm lẫn giữa vàng trắng và bạc nên kiêng không mua vàng trắng vì sợ quan niệm trong dân gian: bạc là bạc tình bạc nghĩa, không nên tặng bạc cho người mình yêu thương.

Quan niệm kiêng đeo nhẫn cưới vàng trắng có lẽ bắt nguồn từ một số người thuộc thế hệ cũ. Bởi xưa kia, nhắc đến vàng là nhắc đến một kim loại quý có màu vàng chói, ánh kim, có giá trị kinh tế cao. Sắc vàng ấm áp mang hy vọng về một cuộc sống vương giả, ấm no, người ta mua nhẫn cưới vàng không chỉ để đánh dấu mốc hôn nhân trọng đại mà còn coi đó như của để dành.

Tuy nhiên, điều đó không còn đúng với ngày nay. Khi xã hội ngày càng hiện đại và phát triển, đôi nhẫn cưới mang ý nghĩa tín vật thiêng liêng, nó cần nhiều hơn những dấu ấn tình yêu và hôn nhân trong đó chứ không còn chú trọng nhiều đến mục đích “của để dành”. Chính vì thế, nhẫn cưới vàng trắng với sắc trắng ánh kim trẻ trung thời thượng được giới trẻ vô cùng yêu thích và ưu ái lựa chọn cho mốc hôn nhân trọng đại của mình.

Ưu nhược điểm của nhẫn cưới vàng trắng

Nhẫn cưới vàng trắng hiện nay đang trở thành xu thế mới cho các cặp đôi, sự mới mẻ trong chất liệu, sự sang chảnh và quý phái là những gì nó mang đến cho các cặp đôi.

Nhẫn cưới vàng trắng mang lại sự thanh khiết, vẻ đẹp lộng lẫy và phù hợp với trang phục màu trắng của cô dâu. Ngoài ra chất liệu vàng trắng sẽ luôn sáng trắng và lâu bền hơn với thời gian.

Để nhẫn cưới vàng trắng luôn sáng bóng, bạn nên chọn mua trang sức tại các cửa hàng uy tín, chất lượng vàng được đảm bảo đồng thời thường xuyên vệ sinh nhẹ nhàng hoặc mang đến các cửa hàng trang sức để làm mới khi cần thiế

Quay lại blog