NGƯỜI NỔI TIẾNG VÀ THÚ CHƠI KIM CƯƠNG

NGƯỜI NỔI TIẾNG VÀ THÚ CHƠI KIM CƯƠNG

Kim cương là thứ trang sức được rất nhiều người nổi tiếng sơ hữu bởi vẻ lấp lánh, hào nhoáng của chúng phần nào giúp sao thể hiện đẳng cấp. Hãy cùng Cao Diamond tìm hiểu về những người nổi tiếng với thú chơi kim cương đắt đỏ.

Nữ Hoàng Alizabeth II

Kế vị ngôi báu sau khi vua cha băng hà, năm 25 tuổi, Nữ hoàng Elizabeth II đã trở thành vua của nước Anh và đến năm 2020, 94 tuổi, bà vẫn còn ngồi trên ngai vàng.

Bà là người phụ nữ sở hữu những món đồ trang sức được đính kim cương nhiều nhất. Đặc biệt trong các món trang sức đính kim cương của bà phải kể đến chiếc vượng miện St. Edward

Vương miện St. Edward được hoàng gia sử dụng trong các buổi lễ đăng quang. Vương miện được chế tác cho lễ đăng quang của Vua Charles II năm 1661. Báu vật này được gắn đá tourmaline, đá topaz vàng và trắng, hồng ngọc, ngọc bích… Trọng lượng của vương miện lên tới 2,2 kg.

Vương miện Imperial State được gắn 2.868 viên, trong đó có Cullinan – viên kim cương dạng tròn lớn nhất thế giới từng được tìm thấy. Báu vật này được làm lại năm 1837 do khung vương miện không chịu nổi sức nặng của số đá quý gắn thêm.

Vương miện này từng được làm riêng cho Thái hậu Anh, mẹ của đương kim Nữ hoàng Elizabeth II. Giữa vương miện là viên kim cương Koh-i-noor. Một số cho rằng viên đá quý này bị đánh cắp từ Ấn Độ, những người khác lại nói đây là quà của Ấn Độ tặng cho Anh vào năm 1849.

Elizabeth Taylor

Chiếc nhẫn Burton Diamond, vòng cổ, lắc tay, vương miện… là các món đồ kim cương Elizabeth Taylor từng sở hữu. Kim cương là niềm đam mê của cuộc đời Liz, gắn với nhiều mối tình nổi tiếng của bà, trong đó có Richard Burton.

Theo Reuters, chiếc nhẫn kim cương Burton Diamond 33.19 carat là món đồ nổi bật nhất trong bộ sưu tập 269 món trang sức sắp được nhà đấu giá Christie ở Los Angeles mang ra rao bán vào tháng 12. Đây cũng chỉ là một phần trong gia tài kim cương khổng lồ mà Liz sở hữu trước khi bà qua đời hồi tháng 3 ở tuổi 79.

Chiếc nhẫn là món quà do người chồng cũ và cũng là mối tình lớn nhất đời bà, Richard Burton, tặng vào năm 1968. Người ta nói Liz yêu nó đến nỗi lúc nào cũng đeo. Mặc dù vậy, Liz đã 8 lần kết hôn nên chiếc nhẫn cũng không thể trở thành người bạn đồng hành mãi mãi của bà. Món trang sức được định giá vào khoảng 2,5 triệu đến 3,5 triệu USD.

Nữ công tước Windsor

Wallis Spencer – sau này là nữ công tước Windsor, vốn là người Hoa Kỳ đã lấy hoàng tử Edward – côngtước Windsor. Hoàng tử là người được chỉ định sẽ trở thành vua Edward VIII của Anh quốc và các nước trong liên hiệp Anh nhưng ông này đã từ chối ngai vàng để có thể lấy Wallis Spencer làm vợ. Sau đám cưới, nữ công tước sở hữu rất nhiều trang sức đẹp và một trong số chúng là chiếc vòng tay phá vỡ mọi kỷ lục về đấu giá, đạt mức 12.417.369 USD. Chiếc vòng này do Cartier thiết kế có hình con báo được làm từ ruby, sapphire, kim cương và ngọc lục bảo.

Nữ hoàng Mary

Nữ hoàng đầu tiên của Anh quốc nổi tiếng khắp thế giới vì sự giàu có của bà. Một trong những trang sức độc đáo nhất mà bà từng sở hữu là chuỗi hạt kim cương. Chuỗi hạt này được làm từ 34 viên kim cương đặc cắt theo kiểu cũ và gắng trên vàng, bạc. Nữ hoàng đã tặng nó cho cháu gái bà là công chúa Margaret vào khoảng những năm 1900. Một trong những trang sức nổi tiếng khác thuộc về bà là chiếc vòng cổ ngọc trai “La Peregrina” làm từ các viên ngọc trai nổi tiếng nhất trên thế giới với lịch sử khoảng 500 năm.

Qua đây phần nào có thể thấy được sức hút khó cưỡng của kim cương đối với bất kỳ ai, đặc biệt là phụ nữ, cùng những câu chuyện về nó theo thời gian.

Quay lại blog