NONE TRONG KIM CƯƠNG

NONE TRONG KIM CƯƠNG

Khi bạn tìm hiểu về kim cương thường nghe đến từ none.Vậy none trong kim cương là gì? Chúng ta cùng tìm câu trả lời trong bài viết dưới đây nhé!

Huỳnh quang kim cương là gì?

Huỳnh quang kim cương là ánh sáng nhìn thấy được một số viên kim cương phát ra khi chúng tiếp xúc với tia cực tím vô hình (UV). Trên một báo cáo phân loại kim cương GIA, huỳnh quang đề cập đến sức mạnh hay cường độ của phản ứng kim cương từ tia cực tím đối với tia cực tím dài là một điều thiết yếu thành phần của ánh sáng ban ngày. Ánh sáng phát ra kéo dài chừng nào viên kim cương tiếp xúc với nguồn tia cực tím.

  • Kim cương Tấm
  • Trang sức kim cương

Theo GIA, huỳnh quang kim cương chỉ là yếu tố nhận dạng chứ không là yếu tố phân loại như GIA 4Cs (màu sắc, giác cắt, độ tinh khiết, và trọng lượng). Thang đo huỳnh quang kim cương được chia thành 5 cấp bậc: Không màu – Nhạt – Trung Bình – Mạnh – Rất Mạnh, thang đo này có được khi so sánh các viên kim cương trong phòng thí nghiệm.

None trong kim cương là gì?

Thuật ngữ None trong kim cương dùng để chỉ những viên kim cương không có các ánh sáng huỳnh quang. Khi ta chiếu một tia sáng vào viên kim cương, ánh sáng tán xạ sẽ cho thấy phổ huỳnh quang của nó. Chúng ta có 4 phổ định lượng bao gồm: Very Strong (Huỳnh quang rất mạnh), Strong (Huỳnh quang mạnh), Medium (Huỳnh quang mờ), None (không có huỳnh quang).

Trong đó, none chính là việc không nhìn thấy huỳnh quang khi chiếu tia sáng vào. Về mặt thị giác, điều này có thể không kiến tạo nên vẻ đẹp của viên đá quý. Tuy nhiên, huỳnh quang phản ánh chân thực nhất màu sắc và xu hướng chuyển màu theo thời gian của từng viên kim cương. Với một viên kim cương màu vàng nhạt, huỳnh quang sẽ xuất hiện mạnh mẽ hơn là một viên kim cương không có màu. Đồng thời, kim cương có nước D đến H sẽ có huỳnh quang màu xanh dương nhiều hơn các phổ kim cương khác.

Xem thêmKim cương GIA

Chính vì thế, một viên kim cương được xác định đạt chuẩn None sẽ đem đến một vẻ đẹp hoàn hảo và giá trị trường tồn trong viên đá cho người sử dụng.

Điều này tạo nên giá trị khác biệt giữa các viên kim cương với nhau. Tuy rằng giá trị này không thật sự hữu hình và tác động mạnh mẽ như tiêu chuẩn 4C. Nhưng trong thực tế việc phân định kim cương dựa trên huỳnh quang sẽ giúp các thợ kim hoàn cũng như người sành sỏi trang sức. Có được những hiểu biết và định giá trị kim cương tự nhiên một cách chuẩn xác.

Lời khuyên về huỳnh quang kim cương

Tùy thuộc vào sở thích của bạn để xác định xem huỳnh quang của kim cương là tốt hay xấu

Huỳnh quang thường có thể cải thiện màu sắc của kim cương

Sự phát huỳnh quang màu xanh mạnh không nhất thiết có nghĩa là sẽ có tác động tiêu cực đến màu sắc và hình dáng tổng thể của viên kim cương

Sự phát huỳnh quang mờ của một viên kim cương thực sự có thể giúp bạn tiết kiệm tiền mà không phải bỏ lỡ sự sáng chói

Khi mua kim cương huỳnh quang, luôn luôn kiểm tra chính sách hoàn trả của nhà bán lẻ

Mua kim cương huỳnh quang từ một nhà bán lẻ có uy tín để đảm bảo chúng có chất lượng cao

Khi mua sắm, bạn có thể yêu cầu được nhìn thấy những viên kim cương dưới tia cực tím và ánh sáng bình thường, cũng như hỏi về việc nó trông như thế nào khi tiếp xúc với ánh sáng ban ngày.

Quay lại blog