THỊ TRƯỜNG KIM CƯƠNG TOÀN CẦU 10/9/2020

THỊ TRƯỜNG KIM CƯƠNG TOÀN CẦU 10/9/2020

Tình hình kinh doanh đã được dần cải thiện trước kỳ nghỉ lễ. Các nhà bán lẻ chuẩn bị hàng tồn kho trong bối cảnh nhu cầu ổn định của Hoa Kỳ và Viễn Đông cho loại từ 0,30 đến 2 ct. hàng đủ màu và độ tinh khiết. Sự thiếu hụt hàng hóa hỗ trợ giá cho thị trường. Các đại lý đang gặp khó khăn trong vấn đề sản phẩm sản xuất thấp và chi phí vận chuyển cao. Việc sản xuất kim cương đánh bóng tăng lên 60% công suất khi các chính phủ nới lỏng các hạn chế của Covid-19. Lợi nhuận của các nhà cắt kim cương tăng lên sau khi De Beers và Alrosa giảm giá. Xuất khẩu kim cương đánh bóng của Bỉ tháng 8 tăng  6% đạt 343 triệu đô la, nhập khẩu kim cương thô giảm -7% xuống 430 triệu đô la. Tiffany kiện LVMH vì đã rút khỏi thỏa thuận tiếp quản. Tranh chấp biên giới Ấn Độ – Trung Quốc gây lo ngại cho hoạt động thương mại của Hồng Kông.

Hoa Kỳ: Tuần làm việc ngắn do ngày lễ Lao động. Hoạt động bán lẻ được cải thiện trước các kỳ nghỉ lễ, với việc người tiêu dùng có niềm tin vào các cửa hàng. Nhu cầu của trang sức cưới đối với kim cương tròn, 1 đến 2,50 ct., F-I, VS-SI cũng như hình bầu dục và hình chữ nhật trong cùng kích cỡ đó. Thị trường trang sức sưu tập cũng sôi động khi các đại lý tìm kiếm hàng hóa để lấp đầy nguồn cung thiếu hụt.

Bỉ: Triển vọng cải thiện khi thị trường đánh bóng kim cương mạnh lên. Hàng hóa có sẵn thấp sau những tháng giảm sản xuất và nhập khẩu. Mối quan tâm ổn định đối với kim cương 0,30 đến 0,70 ct., F-H, VS1-VS2 và 1 đến 1,50 ct. Các đại lý Antwerp mua hàng từ châu Âu kể từ sau đại dịch đã làm tăng chi phí vận chuyển đường dài. Xuất khẩu kim cương thô và đánh bóng của Bỉ tăng trong tháng 8 do nhu cầu bị dồn nén.

Israel: Nguồn cung khan hiếm và khó vận chuyển làm tăng chi phí mua hàng. Các nhà giao dịch đang vật lộn để thực hiện các lệnh ở mức giá họ muốn. Các đại lý chỉ đến thăm sàn khi có nhu cầu. Chính phủ cho biết đang xem xét việc đóng cửa hoàn toàn kéo dài hơn một tháng khi các trường hợp vi rút tăng cao.

Ấn Độ: Lãi suất của kim cương tròn ổn định, từ 0,30 đến 2 ct (3X, không huỳnh quang) với tất cả các màu và độ tinh khiết. Nhu cầu tốt từ Mỹ và Châu Âu. Hồng Kông không chắc chắn sau khi Trung Quốc báo cáo đã đột kích các thương nhân Ấn Độ trong thành phố này vì cáo buộc buôn lậu kim cương. Mức độ sản xuất tăng lên khi chính phủ nới lỏng các quy tắc dãn cách. Những thợ cắt đang tìm cách lấp đầy sự thiếu hụt và đáp ứng nhu cầu kỳ nghỉ sắp tới. Thị trường trang sức trong nước cải thiện.

Hồng Kông: Tăng cường thương mại, với nhu cầu tăng lên của Trung Quốc đối với hàng hóa 0,50 ct., H, VVS. Sự thiếu hụt hỗ trợ thị trường kim cương đối với loại dưới 2 ct trong tất cả các mặt hàng. Các viên đá lớn hơn cũng bán chạy. Chính phủ Hồng Kông nới lỏng các quy tắc tạo khoảng cách xã hội. Lo ngại gia tăng về tác động của rạn nứt quan hệ Ấn Độ-Trung Quốc và các cuộc biểu tình ủng hộ dân chủ trên thị trường địa phương.

Quay lại blog