THỊ TRƯỜNG KIM CƯƠNG TOÀN CẦU THÁNG 10

THỊ TRƯỜNG KIM CƯƠNG TOÀN CẦU THÁNG 10

Kỳ vọng gia tăng cho kỳ nghỉ lễ của Hoa Kỳ. Các nhà bán lẻ bắt đầu các chương trình khuyến mãi sớm và lập kế hoạch cho thời gian bán hàng quý 4 dài hơn để tránh tình trạng quá tải trong số những người mua sắm vào phút cuối. Sự thiếu hụt hỗ trợ giá cho kim cương đánh bóng sau khi sản xuất ước tính giảm 50% vào năm 2020. Một lượng lớn kim cương đánh bóng mới dự kiến ​​sẽ có sẵn trước cuối năm sau khi việc mua kim cương thô diễn ra mạnh mẽ trong quý 3. Doanh thu tháng 9 của De Beers tăng + 57% lên 467 triệu đô la, Alrosa tăng + 28% lên 328 triệu đô la. GIA ra mắt bốn báo cáo kim cương tổng hợp kỹ thuật số chỉ rõ 4C và phương pháp đánh giá. Các hướng dẫn mới của CIBJO cho biết kim cương được phát triển trong phòng thí nghiệm nên có “thông số kỹ thuật của sản phẩm” thay vì báo cáo phân loại để bảo tồn sự quý hiếm của kim cương tự nhiên.

Hoa Kỳ: Tâm lý tích cực khi các nhà kim hoàn đặt hàng cho kỳ nghỉ lễ. Các hợp đồng được ký dưới dạng bản ghi nhớ ổn định kêu gọi khi các nhà bán lẻ giới hạn hàng tồn kho thuộc sở hữu trong nền kinh tế phụ thuộc vào Covid-19. Nhu cầu ổn định đối với các loại kim cương tròn từ 0,70 đến 1,50 ct., G-I, VS-SI để đáp ứng thị trường trang sức cưới đang phát triển mạnh. Kim cương hình đệm và hình bầu dục cũng hoạt động tốt. Việc thiếu hụt các mặt hàng khiến các đại lý phải vật lộn để thay thế hàng hóa mà họ đã bán.

Bỉ: Thị trường thận trọng hơn so với những tuần trước do các ca nhiễm coronavirus tăng đột biến. Nhu cầu tốt ở châu Âu do lượng du lịch hạn chế khiến các đại lý tập trung vào thị trường địa phương. Anh, Đức và Ý là những trung tâm mạnh nhất. Bán hàng trực tuyến cũng mạnh mẽ. Nhu cầu kim cương thô ổn định sau đợt bán hàng lớn của De Beers và Alrosa vào tháng 9.

Israel: Hoạt động kinh doanh trầm lắng khi chính phủ gia hạn phong tỏa sau ngày nghỉ lễ của người Do Thái đến ít nhất là ngày 18 tháng 10. Đơn đặt hàng ổn định ở Mỹ nhưng chậm ở Viễn Đông, đặc biệt là Hồng Kông. Sự thiếu hụt hỗ trợ giá cho một số chủng loại, nhưng khối lượng lớn hàng hóa dự kiến ​​sẽ có sẵn khi mức sản xuất tăng lên. Lãi suất vững chắc cho kim cương loại 0,50 đến 1 ct., D-H VS-SIs. Kim cương hình vuông và chữ nhật được cải thiện và giá cả vững chắc.

Ấn Độ: Giao dịch ổn định, với nhu cầu ổn định đối với kim cương tròn, 1 ct., G-J, VS. Nhu cầu từ các nhà kim hoàn địa phương cũng tăng lên. Các nhà máy đánh bóng đang hoạt động với khoảng 70% công suất khi các nhà sản xuất chuẩn bị tăng đơn đặt hàng trong dịp lễ. Các công ty có kế hoạch nghỉ lễ Diwali ngắn hơn từ 5 đến 7 ngày để thúc đẩy doanh số bán hàng. Thị trường tốt cho kim cương có hình dạng đặc biệt trên 1 ct.

Hồng Kông: Doanh số bán lẻ chậm trong thời gian mua sắm quan trọng của Tuần lễ Vàng do du lịch sụt giảm và tâm lý người tiêu dùng yếu. Trung Quốc đại lục lạc quan hơn trong bối cảnh chi tiêu xa xỉ của địa phương tốt. Tse Sui Luen cảnh báo khoản lỗ 5,2 triệu đô la trong nửa đầu năm tài chính do các hạn chế liên quan đến coronavirus làm tàn phá doanh số bán hàng tại Hồng Kông. Nhu cầu của đại lý ngày càng tăng đối với kim cương 1 đến 2 ct., D-H, VVS-VS.

Quay lại blog