TIÊN PHONG VỀ TRUY XUẤT NGUỒN GỐC KIM CƯƠNG

TIÊN PHONG VỀ TRUY XUẤT NGUỒN GỐC KIM CƯƠNG

Là nhà tiên phong trong lĩnh vực kinh doanh có trách nhiệm, chúng tôi không chỉ tuân thủ các tiêu chuẩn ngành, chúng tôi dẫn đầu bằng sự thật.

Hành trình của một viên kim cương Tiffany

Chúng tôi tin rằng vẻ đẹp của một viên kim cương không chỉ được đo bằng vẻ ngoài xuất sắc của nó mà còn ở quá trình nó được xử lý. Là một phần của Hành trình Chế tác Kim cương, chúng tôi nỗ lực để đảm bảo thực hiện trách nhiệm trong từng bước của hành trình. Kể từ thời điểm một viên kim cương Tiffany được khai thác, nó phải trải qua một hành trình đáng kể, từ bàn tay lão luyện của người chế tác bậc thầy này sang người thợ chế tác bậc thầy khác cho đến khi nó xứng đáng là biểu tượng Tiffany Blue Box®. Vào năm 2020, chúng tôi trở thành nhà sản xuất trang sức cao cấp quốc tế đầu tiên công bố các quốc gia nơi chúng tôi chế tác những viên kim cương đã đăng ký, có nguồn gốc, từ 0,18 carat trở lên.

  • Bước 1: Nguồn cung ứng có trách nhiệm

Nhiều viên kim cương Tiffany bắt đầu cuộc hành trình của mình dưới dạng những viên đá thô được khai thác ở các nước như Úc, Botswana, Canada, Namibia, Nga và Nam Phi. Những khu vực hoặc quốc gia này cũng được gọi là “quê hương” của một viên kim cương. Tất cả kim cương thô của chúng tôi đều có nguồn gốc trực tiếp từ một mỏ đã biết hoặc từ một nhà cung cấp có số lượng hạn chế các mỏ đã biết. Chúng tôi khuyến khích các tiêu chuẩn cao trong ngành khai thác mỏ để bảo vệ nhân quyền và các vùng đất nhạy cảm về mặt sinh thái. Chúng tôi cũng tận tâm cải thiện kinh tế địa phương; ví dụ: vào 2019, chúng tôi đã cung cấp hơn 59 triệu USD về lợi ích kinh tế cho nền kinh tế của Botswana.

  • Bước 2: Chuẩn bị

Tiêu chuẩn chọn lọc của Tiffany’s cao đến mức chúng tôi chỉ có thể chấp nhận 0,04% kim cương đá quý trên thế giới. Nếu một viên kim cương không đáp ứng các tiêu chuẩn chất lượng khắt khe của chúng tôi, thì viên kim cương đó sẽ bị từ chối và bán trở lại thị trường nơi mà các đối thủ của chúng tôi có thể chấp nhận nó. Lượng nhỏ kim cương thô đã vượt qua vòng sơ tuyển này được chuyển đến xưởng của chúng tôi ở Antwerp, Bỉ, nơi cũng là trụ sở chính kinh doanh kim cương của Tiffany. Tại đây, các chuyên gia của chúng tôi lưu lại nguồn gốc và phân loại theo kích thước, màu sắc, độ tinh khiết và huỳnh quang. Sau đó, chúng tôi lập thiết kế chế tác độc đáo cho từng viên đá, ưu tiên vẻ đẹp hơn tất cả – thậm chí hy sinh trọng lượng carat để đảm bảo tất cả những viên kim cương Tiffany’s đều có chất lượng cao nhất (và đảm bảo những chiếc nhẫn đính hôn của chúng tôi có ánh sáng lấp lánh đầy mê hoặc làm bừng sáng cả căn phòng).

“Khách hàng của chúng tôi xứng đáng được biết rằng một viên kim cương Tiffany có nguồn gốc với tiêu chuẩn cao nhất, không chỉ về chất lượng mà còn về trách nhiệm xã hội và môi trường. Chúng tôi tin rằng khả năng truy xuất nguồn gốc kim cương là hình thức tốt nhất để đảm bảo cả hai điều này ”.

—Anisa Kamadoli Costa, Giám đốc Phát triển Bền vững, Tiffany & Co.

  • Bước 3: Cắt và đánh bóng

Tiếp theo, những viên kim cương của chúng tôi đi đến các xưởng Tiffany ở Bỉ, Botswana, Mauritius, Việt Nam và Campuchia. Tại đây, gần 1.500 nghệ nhân tài năng nhất thế giới đã cắt và đánh bóng kim cương với độ chính xác và tính nghệ thuật đáng kinh ngạc, mang lại vẻ đẹp xuất sắc cho từng viên kim cương. Chúng tôi tự hào được thuê nhân viên bản địa, đầu tư vào cộng đồng và cung cấp mức lương đủ sống cho nhân viên ở các nước đang phát triển. Ví dụ, vào tháng 6 năm 2020, có đến 94% lực lượng lao động tại cơ sở ở Hải Dương, Việt Nam của chúng tôi bao gồm phụ nữ được thuê từ cộng đồng địa phương. Chúng tôi cũng thu mua một cách có chọn lọc những viên kim cương đã đánh bóng từ các nhà cung cấp đáng tin cậy tuân thủ các tiêu chuẩn về truy xuất nguồn gốc, chất lượng, xã hội và môi trường của chúng tôi.

  • Bước 4: Phân loại và kiểm soát chất lượng

Việc phân loại và kiểm tra chất lượng được thực hiện tại cơ sở của chúng tôi ở New York, nơi các tiêu chuẩn chính xác của chúng tôi được thiết lập. Chúng tôi kiểm tra nghiêm ngặt kim cương của mình tại mạng lưới các Phòng thí nghiệm Đá quý Tiffany ở Mỹ, Campuchia và Việt Nam.

“Chúng tôi kiểm tra cẩn thận từng viên kim cương để đảm bảo rằng nó đáp ứng các tiêu chuẩn cao của Tiffany’s về đường cắt, độ tinh khiết, carat và màu sắc. Nếu có bất kỳ khiếm khuyết nào dù là nhỏ nhất, chúng tôi sẽ không chấp nhận viên kim cương đó. ”

—Hanna Jee, Nhà phân tích kim cương, Tiffany & Co.

  • Bước 5: Gắn nhẫn

Tiffany đặt phần lớn số kim cương của mình tại các xưởng ở Hoa Kỳ. Ở đây, những người thiết kế điều chỉnh từng chấu và giỏ trên nhẫn đính hôn bằng tay để làm sao thể hiện tối đa vẻ đẹp của từng viên đá. Chúng tôi tin rằng con người là sức mạnh lớn nhất của chúng tôi, vì vậy chúng tôi đảm bảo các xưởng đáp ứng các tiêu chuẩn cao về an toàn, sạch sẽ và một môi trường làm việc hiệu quả, thân thiện.

  • Bước 6: Đến lúc đặt vào “Chiếc hộp Xanh”

Cuối cùng, một viên kim cương Tiffany đã sẵn sàng được đặt trong chiếc hộp và túi Tiffany Blue mang tính biểu tượng của hãng. Được giới thiệu vào năm 1886, bao bì này đã trở thành hình ảnh đại diện cho Tiffany và trong hơn một thập kỷ nay, nó đã được làm bằng giấy từ các nguồn nguyên liệu bền vững, bao gồm các vật liệu tái chế và được chứng nhận của Forest Stewardship Council®. Đó chỉ là một trong nhiều lý do tại sao khi nói đến nhẫn đính hôn, người ta sẽ nghĩ ngay đến Tiffany.

Tại sao hành trình của viên kim cương lại quan trọng

Tại Tiffany, chúng tôi trực tiếp khai thác phần lớn kim cương từ các mỏ và nguồn đã biết. Thông qua Sáng kiến Nguồn gốc Kim cương của chúng tôi, chúng tôi có thể cung cấp thông tin xuất xứ — khu vực hoặc quốc gia— cho mỗi viên kim cương mới, được đăng ký riêng (0,18 carat trở lên). Giờ đây, Hành trình Chế tác Kim cương của chúng tôi cũng cho phép chúng tôi chia sẻ thông tin về nơi những viên kim cương này được chế tác. Hành trình của viên kim cương Tiffany không chỉ là một bản đồ về vị trí của viên kim cương; nó thể hiện những tác động tích cực chúng tôi thực hiện đối với cộng đồng địa phương, nhân quyền và môi trường.

Quay lại blog