VIÊN KIM CƯƠNG 102CT ĐƯỢC SOTHEBY ĐẤU GIÁ TRỰC TUYẾN MÀ KHÔNG CÓ GIÁ SÀN

VIÊN KIM CƯƠNG 102CT ĐƯỢC SOTHEBY ĐẤU GIÁ TRỰC TUYẾN MÀ KHÔNG CÓ GIÁ SÀN

Vào tháng tới, Sotheby sẽ chào bán 1 viên kim cương màu D với hơn 100 carat tại Hồng Kông. Đặc biệt, vào lần đầu giá này viên kim cương không có giá khởi điểm.

Vào hôm thứ 5. Sotheby cho biết viên đá loại lla hình bầu dục, 102.39 carat là một trong 8 viên kim cương trắng duy nhất có chất lượng trên 100 carat từng xuất hiện trong cuộc đấu giá. Nhà sản xuất toàn cầu Diacore đã cắt và đánh bóng viên kim cương trong suốt một năm từ viên kim cương thô nặng 271 carat mà De Beers thu hồi được tại mỏ Victor ở Canada.

Vào ngày 5/10 Sotheby sẽ giới thiệu viên kim cương này trong một cuộc đấu giá trực tiếp độc lập, với phiên đấu thầu trực tuyến bắt đầu từ ngày 15/09. Công ty sẽ trưng bày viên đá ở Bắc Kinh, Thượng Hải, New York, Đài Bắc và Hồng Kông trước khi đấu giá.


Hình ảnh: Viên kim cương trắng 102,39 carat. (Sotheby)

Nhà đấu giá sẽ cung cấp viên kim cương mà không cần dự phòng, có nghĩa là nó không có giá sàn mà nó cần phải đáp ứng. Thay vào đó, người tham gia đặt giá cao nhất sẽ mang viên kim cương về nhà, bất kể Sotheby tin rằng giá bán phải là bao nhiêu. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử đấu giá, một vật phẩm có tầm quan trọng và giá trị của nó được chào bán theo cách này, Sotheby tuyên bố.

Patti Wong, Chủ tịch Sotheby khu vực châu Á cho biết: “Nhu cầu đã thể hiện sức bật to lớn trong suốt thời gian đầu năm và chúng tôi cảm thấy đã đến lúc để thị trường lên tiếng. “Những viên kim cương tầm cỡ này thu hút sự quan tâm vượt xa giới sưu tập truyền thống. Việc bán hàng sáng tạo này đối với chúng tôi dường như là cách tốt nhất để giới thiệu viên kim cương đặc biệt này với thế giới trong hoàn cảnh hiện tại. “

Quay lại blog